> SET > SUN

31 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:22 น.

หุ้น SUN ราคาดีดขึ้น หยวนต้าอัพราคาเป้าหมายขึ้น , คาด Q3/66 กำไรทำนิวไฮ

#SUN #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ราคาปรับขึ้น 4.84% "บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)" อัพประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น มองแนวโน้มธุรกิจยังเติบโต ความต้องการสินค้ายังมีมาก ขณะที่ปัจจัยกดดันด้านต้นทุนคลี่คลาย ประเมินไตรมาส 3/66 กำไรปกติจะทำนิวไฮ


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SUN อยู่ที่ 6.50 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 4.84% โดยระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 6.55 บาท ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขาย 57.83 ล้านบาท 


บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้น SUN โดยมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้น จึงได้ปรับประมาณการกำไรปกติในปี 2566-2567 ขึ้น 18% และ 12% ตามลำดับ พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 7.20 บาท จากเดิมที่ 6.00 บาท จากการปรับเพิ่มสมมติฐานรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น จากอัตราการใช้กำลังการผลิตที่สูงกว่าคาด ซึ่งเป็นระดับกำไรที่ทำระดับสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง หลังจากปัจจัยกดดันด้านต้นทุนวัตถุดิบคลี่คลาย และความต้องการในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง 


ฝ่ายวิจัยหยวนต้า ได้ประเมินแนวโน้มกำไรปกติงวดไตรมาส 3/66 ของ SUN มีโอกาสทำนิวไฮ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่จะมีคำสั่งซื้อเข้ามามากที่สุดของปี เพื่อรองรับเทศกาลปลายปี และเป็นช่วงที่ผลผลิตออกมามากที่สุดเช่นกัน เพราะเป็นช่วงฤดูฝนที่ให้ปริมาณผลผลิตสูง นอกจากนี้บริษัทได้ออกงาน Thaifex ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ COVID-19 คาดจะช่วยหนุนรายได้จากลูกค้ารายใหม่ตั้งแต่ไตรมาส 3/66  เป็นต้นไปช่วยหนุนผลประกอบการ


ขณะที่กระทรวงพาณิชย์รายงานมูลค่าส่งออกข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องเดือน เม.ย. เติบโต 14.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน สะท้อนภาพการเติบโตของธุรกิจ SUN ที่ยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 2/66 เบื้องต้นอยู่ในกรอบ 86-100 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรก จากปริมาณคำสั่งซื้อในมือที่ยังอยู่ในระดับสูง และอัตราการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้น 


"แม้ราคาหุ้นจะปรับสูงขึ้นมาบ้างแล้วก็ตามหลังการรายงานงบไตรมาส 1/66 อย่างไรก็ตาม เราประเมินว่าราคาหุ้นยังไม่ได้สะท้อนแนวโน้มผลประกอบการที่มีโอกาสทำนิวไฮได้ต่อเนื่องในไตรมาส 2 และไตรมาส 3 จึงเลือกให้เป็น Top pick สำหรับกลุ่มอาหาร"ฝ่ายวิจัยหยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X