> SET > SUN

22 มกราคม 2024 เวลา 10:00 น.

SUNอัพกำลังผลิต200% รองรับออเดอร์ใน-นอก

#SUN #ทันหุ้น – SUN เปิดกลยุทธ์สร้างการเติบโต ลุยขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ชูสินค้าเรือธงพร้อมทาน ส่งออกวางจําหน่ายสินค้าใหม่ทุกเดือน ลุยอัพกําลังการผลิตใหม่ เพิ่มขึ้น 200% เป็น 300,000 ชิ้นต่อวัน คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/2567


ดร.องอาจ  กิตติคุณชัย  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า สำหรับแผนการเติบโตของบริษัทในปี 2567 คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโต 10-15% บริษัทยังมุ่งมั่นในการปรับปรุงพัฒนาองค์กร และดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Sun Valley โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และโครงการก่อสร้าง Modern Factory เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต รับโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ พร้อมรุกตลาดกลุ่มอาหารพร้อมทาน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน


สำหรับปี 2567 บริษัทมีแผนขยายตลาดไปในแถบยุโรป และขยายตลาดในประเทศอังกฤษ เพิ่มเติมโดยมองว่าเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสินค้าสูง และสามารถเติบโตได้อย่างมากในอนาคต ประกอบกับรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีการเติบโตที่ดี อย่างเช่น ตลาดไต้หวัน รวมถึงตลาดในประเทศ


*อัพกำลังผลิตรับออเดอร์

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เตรียมการเพิ่มกำลังการผลิตในกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (RTE) โรงงาน Mini Factory 2 จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 180,000-200,000 ชิ้นต่อวัน เเละมีแผนพัฒนาอายุการเก็บรักษา (Shelf Life) ผลิตภัณฑ์ เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าต่างประเทศ และเหมาะสมกับการส่งออกในอนาคต


ขณะที่บริษัทมีคำสั่งซื้อที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความต้องการสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าพร้อมทาน (RTE) ภายใต้แบรนด์ KC ที่ปัจจุบันวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ นอกจากนี้บริษัทได้มีการพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนารสชาติให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีรายการสินค้ากว่า 15 รายการ ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายเพิ่มยอดส่งสินค้าเพื่อจำหน่ายมากถึง 120,000 ชิ้นต่อวัน รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ล่าสุดออกเมนูใหม่ส่ง "มันหวานญี่ปุ่นทอดราดซอส" ดันยอดขายเพิ่มขึ้น


*ขยายตลาดหนุน

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SUN ว่ามีการขยายตลาดจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญในปี 2567 จะใช้กลยุทธ์ขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยในส่วนของตลาดในประเทศ บริษัทจะใช้สินค้าพร้อมทาน RTE เป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโต โดยคาดว่าจะเพิ่มกําลังการผลิตใหม่ เพิ่มขึ้น 200% เป็น 300,000 ชิ้นต่อวัน คาดเสร็จเรียบร้อยใน ไตรมาสที่ 2/2567


นอกจากนี้ ผู้บริหารยังมีแผนจะออกวางจําหน่ายสินค้าใหม่ทุกเดือน ส่วนในตลาดส่งออก SUN ตั้งเป้าจะแสวงหาตลาดใหม่ ๆ อย่างเช่น สหรัฐ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสให้บริษัทสามารถขยายตลาดได้อย่างมากในระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังมีแผนจะพัฒนาสินค้าพร้อมทาน RTE ให้มีอายุการวางจําหน่าย (Shelve Live) นานขึ้นสำหรับส่งออกไปยังตลาดหลักในเอเชีย ซึ่งเรายังไม่ได้รวมการขยายธุรกิจดังกล่าวเข้าไว้ในประมาณการของเรา ซึ่งน่าจะทำให้ประมาณการกําไรสุทธิมี Upside อีกอย่างน้อย 20%


*กำไรมีอัพไซด์

ประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 5.85 บาท โดยมองว่าประมาณการกําไรของ SUN ในปี 2567 ยังมี Upside อีก ในขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศลดลง ซึ่งน่าจะทำให้สามารถจัดหาวัตถุดิบข้าวโพดหวานมาได้ตามแผนการผลิตที่กำหนดไว้ และคาดว่า SUN จะจ่ายเงินปันผลสูง โดยคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจที่ 6.4% สำหรับงวดปี 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X