> เคาะไปคุยไป > MAKRO

09 มิถุนายน 2023 เวลา 07:00 น.

เคาะ MAKRO

#ทันหุ้น - MAKRO ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทย 12 สาขา และต่างประเทศ 4-6 สาขา ซึ่งเป็นประเทศที่แม็คโครขยายธุรกิจอยู่แล้ว ส่วนธุรกิจค้าปลีกโลตัส จะเปิดสาขาขนาดใหญ่แบบไฮเปอร์มาร์เก็ต 3-4 สาขา ซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยและมาเลเซียรวม 10-14 สาขา และโลตัส โกเฟรช (Lotus’s go fresh) 100-150 สาขา ซึ่งประเมินยอดขายปีนี้คาดว่าจะขยายตัวมากกว่า GDP ปี 66 มีปัจจัยหนุนมาจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว ส่วนลดค่าเช่าที่ให้กับคู่ค้าลดลง และภาพเงินเฟ้อในประเทศที่ชะลอตัว ขณะที่ MAKRO มีแผนจะ Re-finance ในช่วง 2Q/66 โดยเงินกู้ส่วนที่เหลือราว 3.45 หมื่นล้านบาท ที่มี CoF ราว 4.7-7% ต่อปี เป็นการออกหุ้นกู้ ที่มี CoF เพียง 2.8-4.15% ต่อปี ช่วยให้แนวโน้มต้นทุนทางการเงินลดลง หนุนกำไรสุทธิให้เพิ่มขึ้น


ในเชิง Sentiment ได้รับปัจจัยบวกจากได้รับการเข้าคำนวนใน FTSE SET Large Cap Index รอบใหม่มีผล 19 มิ.ย. นี้ และรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ค. ที่อยู่ที่ระดับ 55.07 ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 12 และสูงสุดในรอบ 39 เดือน


ส่วนแนวโน้ม 2Q/66 ผลประกอบการอาจลดลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากประเทศไทยเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลทั้งธุรกิจค้าส่งและธุรกิจค้าปลีก แต่ SSSG จะยังคงเติบโตในอัตราเลขหลักเดียวระดับสูง จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การบริโภคฟื้นตัว รวมทั้งการกลับมาของกลุ่มลูกค้าโฮเรก้า (โรงแรม ร้านอาหาร จัดเลี้ยง) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตแบบ Double Digit


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นปรับตัวหรือแกว่งตัวลงทดสอบยืนแนวรับหลักUptrend Line 37.25-37.00 ยืนเหนือมั่นคงและกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสัญญาณบวก แนวต้านSMA5วัน 38.25 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นแนวโน้มเกิดKey ReversalรูปแบบV-Shape แนวต้านจุดทดสอบ 39.25/40.75 ตามลำดับ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ทดสอบแนวต้าน 38.25/39.25 เป็นจุดพิจารณา

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 37.25-37 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X