> SET > MAKRO

13 มิถุนายน 2023 เวลา 11:37 น.

จับทิศลงทุนหุ้น MAKRO

#ทันหุ้น - บล.หยวนต้า ส่องหุ้น MAKRO คาด SSSG ใน Q2/66 ของธุรกิจค้าส่ง (Makro) ขยายตัว 6.0-8.0%YoY แต่ SSSG ของ Lotus’s ในไทยคาดทรงตัว ส่วน Lotus’s ในมาเลเซียคาดติดลบ สำหรับแนวโน้มผลประกอบการ Q2/66 คาดโต YoY ได้แรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และวันหยุดยาวจำนวนมาก ส่วนมาร์จิ้น Q2/66 ธุรกิจค้าส่งปรับตัวดีขึ้น ส่วนธุรกิจค้าปลีกคาดผ่านจุดต่ำสุดไปใน Q1/66


ทั้งนี้ คาดผลประกอบการปี 2566 ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท หรือ +43.9%YoY โดยคาดรายได้อยู่ที่ 5.1 แสนล้านบาท ได้แรงหนุนจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวส่งผลให้คาด SSSG ของ Makro อยู่ที่ +6.0%YoY และ Lotus’s อยู่ที่ +3.0%YoY 


คงคำแนะ “ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสมใหม่ 44.50 บาท/หุ้น เนื่องจากยังคงมุมมองบวกต่อประมาณการกำไรในช่วง 2H66 จะเร่งตัวขึ้น จาก 1) ยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง ตามกำลังซื้อที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ หลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาปกติ และการปรับปรุงสาขาเดิม หรือ เปิดสาขาใหม่ของทั้งธุรกิจค้าส่ง (Makro) และธุรกิจค้าปลีก (Lotus’s) 2) ภาระดอกเบี้ยจ่ายเริ่มลดลงใน 2H66 อย่างชัดเจน หลังจากมีการเปลี่ยนแหล่งเงินกู้ซึ่งอัตราดอกเบี้ยใหม่เฉลี่ยอยู่ที่ 3-4% จากเดิม 4-5 %


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X