> SET > MAKRO

15 มิถุนายน 2023 เวลา 13:54 น.

‘‘สยามแม็คโคร’ ดีเดย์ 15 มิ.ย. เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ซีพี แอ็กซ์ตร้า’

#ทันหุ้น - บมจ.สยามแม็คโคร (บริษัทฯหรือ MAKRO) ดีเดย์ 15 มิถุนายนนี้ เปลี่ยนชื่อบริษัทอย่างเป็นทางการเป็น “บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า” และคาดว่า 21 มิถุนายนนี้ เริ่มเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น “CPAXT” เพื่อสร้างความชัดเจนในธุรกิจที่มีความครอบคลุมทั้งค้าส่งและค้าปลีกพร้อมรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยยังคงใช้แบรนด์ห้าง “แม็คโคร” และ “โลตัส” เช่นเดิมย้ำนโยบายดำเนินธุรกิจไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมผสานความเชี่ยวชาญ เสริมด้วยเทคโนโลยี สร้างการเติบโตสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของเอเชีย


นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่อย่างเป็นทางการเป็น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CP Axtra Public Company Limited และคาดว่าในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 จะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่เป็น CPAXT เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ ที่สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งค้าส่ง (แม็คโคร) และค้าปลีก (โลตัส) 


รวมทั้งธุรกิจการให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้า พร้อมเดินหน้าตามปณิธานการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ทั้งในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ การสนับสนุนเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทยผ่านแพลตฟอร์มแห่งโอกาส รวมถึงการเป็นองค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม


การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ และชื่อย่อหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ และมติผู้ถือหุ้นที่ได้รับอนุมัติก่อนหน้านี้เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของธุรกิจ รวมถึงรองรับธุรกิจอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจสู่บางประเทศ ที่อาจมีข้อจำกัดในการใช้แบรนด์แม็คโคร หรือ โลตัส อีกด้วย

“แนวคิดของคำว่า Axtra ในชื่อบริษัท มาจากคำว่า Advance ซึ่งหมายถึงการขับเคลื่อนองค์กรให้นำหน้ากว่า ก้าวไปข้างหน้า และทันสมัยและคำว่า Extra ซึ่งสื่อความหมายว่า ดีกว่า เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งกว่าในการตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญทั้งค้าส่งและค้าปลีก” นายธานินทร์ กล่าว


ทั้งนี้ หลังจากเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามแนวทางเช่นเดิม ขณะที่นโยบายการจัดหาสินค้ายังคงเปิดกว้างและร่วมเคียงข้างกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ หลากหลาย ในราคาเอื้อมถึงได้และพร้อมให้การสนับสนุนแก่เอสเอ็มอีและเกษตรกรรายย่อยในการเป็นช่องทางขายสินค้า เพื่อนำสินค้าของไทยที่มีคุณภาพกระจายสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงควบคู่กับ สังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมภิบาลที่ดี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X