> SET > SVT

17 กรกฎาคม 2023 เวลา 12:07 น.

SVT เร่งเดินเครื่องขยายตู้ 2H66 รับไฮซีซั่น ดันรายได้ปี 66 ตามแผน

#ทันหุ้น - บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ปลื้ม! “เศรษฐกิจ -ท่องเที่ยว” ฟื้นตัว ดันยอดขายตู้ Vending Machine ครึ่งปีแรกเป็นไปตามแผน ชูเทคโนโลยีจ่ายเงินออนไลน์เจาะตลาดผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย เร่งเดินเครื่องครึ่งปีหลังขยายตู้สู่ "เมืองท่องเที่ยว - รถไฟฟ้าหลากสี - คอนโด - ปั๊มน้ำมัน” หวังสร้างฐานให้มั่นคงและยั่งยืน คาดทั้งปี 66 ติดตั้งได้ครบ 17,000 ตู้ หนุนรายได้ให้เติบโตตามแผนที่ตั้งไว้


นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายตู้ Vending Machine ขยายไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น


“ช่วงไตรมาส 2/2566 ยอดขายตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) คาดว่า จะมีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายตู้ Vending Machine ของ SVT ได้รับอานิสงส์ไปด้วย นอกจากนี้ ทีมงาน SVT  ยังเตรียมแผนเพิ่มตู้ Vending Machine ในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่น รถไฟฟ้าสีต่าง ๆ คอนโด  สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และยังใช้บริการได้ทุกเพศ ทุกวัยด้วย ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ SVT มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป”


ทั้งนี้ บริษัทฯ มีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ (Refurbishment) เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตัวเอง ดังนั้น จึงมีแผนผลิตตู้ Vending Machine ใหม่ และได้นำตู้เดิมมาเปลี่ยนและบำรุงรักษาใหม่ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ทุกตู้มีระบบรองรับการรับชำระเงินทั้งแบบเงินสด (Cash) และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) รวมถึงมีระบบการชำระเงินผ่าน E-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay  ซึ่งเป็นบริการระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ประมาณ 15,000 ตู้ แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ ตู้ประเภทเครื่องขายสินค้าและเครื่องดื่ม, ตู้ขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม, ตู้ถ้วยแบบร้อนเย็น และตู้สำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจะเป็นสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคเป็นหลัก


“ภายในปี 2566 นี้ บริษัทฯ เตรียมขยายตู้ Vending Machine ให้ได้ประมาณ 17,000 ตู้ ซึ่งจะแบ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโลจิสติกส์ ออฟฟิศสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ทั้งนี้ ยังมีนโยบายกระจายความเสี่ยงในการขยายพื้นที่การให้บริการ เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือสถานีรถไฟฟ้าสีต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปี 2566 ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้" นายพิศณุ กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X