> Trendtalk > SVT

18 กรกฎาคม 2023 เวลา 06:30 น.

SVT

#ทันหุ้น - เมื่อวานตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปเคลื่อนไหวเหนือแนวรับสำคัญที่ 1515-1520 หลังจากปรับตัวลดลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1460 ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นไป ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1540 และมีแนวรับสำคัญที่ 1515 ถ้าย้อนกลับลงไป จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ SVT หรือ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SUNVENDING " 


ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 66 มีกำไรสุทธิ 20 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.03 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.03 บาท


นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) เปิดเผยว่า ภายในปี 66 บริษัทเตรียมขยายตู้ Vending Machine ให้ได้ประมาณ 17,000 ตู้ ซึ่งจะแบ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโลจิสติกส์ ออฟฟิศสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ทั้งนี้ ยังมีนโยบายกระจายความเสี่ยงในการขยายพื้นที่การให้บริการ เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือสถานีรถไฟฟ้าสีต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปี 66 ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้


ปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ประมาณ 15,000 ตู้ แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ ตู้ประเภทเครื่องขายสินค้าและเครื่องดื่ม, ตู้ขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม, ตู้ถ้วยแบบร้อนเย็น และตู้สำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจะเป็นสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคเป็นหลัก


ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายตู้ Vending Machine ขยายไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น และในช่วงไตรมาส 2/66 ยอดขายตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 10%


ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) คาดว่าจะมีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายตู้ Vending Machine ของ SVT ได้รับอานิสงส์ไปด้วย นอกจากนี้ ทีมงาน SVT ยังเตรียมแผนเพิ่มตู้ Vending Machine ในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่น รถไฟฟ้าสีต่าง ๆ คอนโด สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และยังใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัยด้วย ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ SVT มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป


บริษัทมีโรงงานปรับปรุงและประกอบ (Refurbishment) เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตัวเอง ดังนั้น จึงมีแผนผลิตตู้ Vending Machine ใหม่ และได้นำตู้เดิมมาเปลี่ยนและบำรุงรักษาใหม่ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ทุกตู้มีระบบรองรับการรับชำระเงินทั้งแบบเงินสด (Cash) และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) รวมถึงมีระบบการชำระเงินผ่าน E-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay ซึ่งเป็นบริการระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X