> SET > SVT

15 ธันวาคม 2023 เวลา 15:08 น.

SVTลุยติดตั้งชน17,000ตู้ อัดโปรกระตุ้นยอดขาย

#SVT #ทันหุ้น – SVT คาดไตรมาส 4/2566 ผลงานรวมเติบโตดี รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซันฤดูกาลท่องเที่ยว เดินหน้าอัดโปรโมชั่นหนุนยอดขายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และเดินหน้าขยายพื้นที่ติดตั้งตู้อัตโนมัติของบริษัทเองครอบคลุม 17,000 ตู้ ตามเป้า เจาะกลุ่มลูกค้าและพื้นที่ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


นายพิศณุ  โชควัฒนา  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และขายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2566 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2566 รับอานิสงส์จากช่วงไฮซีซันของฤดูกาลท่องเที่ยว โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสินค้าส่งท้ายปี เพื่อมอบเป็นของขวัญก่อนปีใหม่ให้แก่ลูกค้า โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 30%


สำหรับลูกค้าสนใจซื้อตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ พร้อมมอบโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อ 2 ตู้พร้อมกัน ตลอดจนการขยายการให้บริการเช่าพื้นที่โฆษณาผ่านบนหน้าจอของเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการให้บริการติดสติกเกอร์โฆษณาที่เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพิ่มขึ้น ซึ่งนับเป็นช่องทางการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดีในช่วงปลายปี ตลอดจนการรุกขยายตู้ตามแผน และการแสวงหาโอกาสจากความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มศักยภาพการแข่งขันพร้อมต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งในอนาคต


*ลุยขยายตู้เพิ่ม

ทั้งนี้ในแต่ละปีบริษัทมีแผนขยายพื้นที่บริการโดยการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้บริการที่ครอบคลุมผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้นและเพิ่มโอกาสในการเติบโตของยอดขาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ (Refurbishment) เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตัวเอง และปัจจุบันมีสาขาจำนวน 15 แห่ง แบ่งเป็น 13 แห่ง และสาขาย่อย 2 แห่ง ในพื้นที่กว่า 30 จังหวัด


ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตั้งอยู่กระจายในพื้นที่ต่างๆราว 16,058 เครื่อง โดยมีแผนขยายตู้ทั้งปีที่ 17,000 ตู้ เเละคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงมีสินค้ากว่า 700 รายการ ซึ่งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของบริษัทรองรับการชำระเงินทั้งแบบเงินสดและอิเล็กทรอนิกส์


โดยช่วง 9 เดือนแรกบริษัทมีรายได้รวม 1,784.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,679.99 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 53.18 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้น มาจากการขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเป็นหลัก รวมถึงการขยายการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพื่อให้บริการตามพื้นที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมีรายได้เฉลี่ยต่อตู้ต่อวันประมาณ 402 บาท ลดลงจากปีก่อนอยู่ที่ 414 บาทต่อเครื่องต่อวัน จากผลกระทบของตู้ที่ตั้งในกลุ่มโรงงานลดลง เพราะภาวะอุตสาหกรรมการส่งออกที่ชะลอตัวในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา


*กระจายพื้นที่ใหม่ๆ

ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไปตามสถานที่ต่างๆ เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากในโรงงานอุตสาหกรรม ไปในพื้นที่อื่น เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม มหาวิทยาลัย โรงเรียน และออฟฟิศสำนักงาน ทำให้มีรายได้ต่อตู้ต่อวันเพิ่มขึ้น และบริษัทมีนโยบายกระจายความเสี่ยง โดยขยายพื้นที่ให้บริการติดตั้งในเซ็กเมนต์ใหม่ๆ เช่น ปั๊มน้ำมัน สถานีรถไฟฟ้า MRT BTS และแอร์พอร์ตลิงค์ รวมถึงในคอนโดมิเนียม เพื่อให้เข้ากับผู้บริโภคในปัจจุบันจากเดิมกลุ่มลูกค้าหลักเป็นกรมโรงงานอุตสาหกรรม เช่น โรงงานประกอบรถยนต์ โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โรงงานสิ่งทอ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X