> mai > MVP

27 กรกฎาคม 2023 เวลา 08:55 น.

‘MVP’ จัดใหญ่อีวีเอ็กซโป จับตาผลงานโต 2 เท่า

#MVP #ทันหุ้น – MVP ลุย 2 โปรเจ็กตร์ครึ่งปีหลัง เตรียมจัดงาน Thailand Mobile Expo และ EV Expo ขนาดใหญ่กว่าเดิม 2 เท่า มั่นใจกระแสตอบรับท่วมท้น ฟากบอสใหญ่ “โอภาส เฉิดพันธุ์” แย้มมีแบ็กล็อกรอจัดอีกเพียบ คาดรายได้โต 2 เท่าจากปีก่อน


นายโอภาส  เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นไฮซีซันธุรกิจจัดแสดงสินค้า ขณะเดียวกันบริษัทประเมินผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากปีก่อนติดปัญหาการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการโควิด ปัจจุบันผู้บริโภค และการท่องเที่ยวใช้ชีวิตตามปกติ สามารถดำเนินกิจกรรมได้มากขึ้น บริษัทมองปัจจัยเหล่านี้จะสนับสนุนการจัดกิจกรรม งานแสดงสินค้าได้ดียิ่งขึ้น


** จัดใหญ่ขึ้น 2 เท่า

สำหรับการจัดงานครึ่งปีหลัง 2566 บริษัทเตรียมจัดงาน Thailand Mobile Expo ในช่วงตุลาคมนี้ รวมถึงการจัดงาน EV Expo โดยงาน EV Expo จะจัดขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติก 2 เท่า เนื่องจากธุรกิจ EV หรือยานยนต์ไฟฟ้าอยู่ในเทรนด์ และในประเทศผู้บริโภคเริ่มใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ดังนั้นความสนใจในนวัตกรรมใหม่จะเป็นจุดดึงดูดใหผู้บริโภคเข้ามารับชมการจัดงานแสดงสินค้ามากขึ้น


ส่วนธุรกิจบล็อกเชนหรือธุรกิจดิจิทัล เชื่อในอนาคตจะถูกสนับสนุนมากขึ้น และบริษัทมีการดำเนินธุรกิจนี้อยู่ ปัจจัยเหล่านี้จะผลักดันการเติบโตของ MVP ให้เติบโตต่อเนื่อง


“ครึ่งปีหลัง 66 ยังมีปัจจัยสนับสนุนธุรกิจเราอีกเยอะ โดยเฉพาะท่องเที่ยว ปัจจุบันนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเต็มรูปแบบก็จะสนับสนุนธุรกิจนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น การจัดงานจัดคอนเสิร์ตสามารถทำได้เป็นปกติ และเรามีแบ็กล็อกรอจัดงานในมือหลายโปรเจ็กต์ ดังนั้นในครึ่งหลังนี้คาดจะเห็นภาพการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก แต่โดยปกติเทรนด์ธุรกิจเราครึ่งปีหลังเติบโตดีอยู่แล้ว” นายโอภาส กล่าว


** ธุรกิจท่องเที่ยวฟู

หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว บริษัทเตรียมจะเพิ่มอีก 150 คัน จากปัจจุบันมีรถบริการจำนวน 160 คัน หรือเพิ่มรถบริการแตะ 310 คัน บริษัทจะเริ่มเพิ่มรถใหนช่วงไตรมาส 3/2566 และจะเริ่มให้บริการรถบ้านใหม่ตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 หรือต้นไตรมาส 4/2566 โดยจะใช้เงินราว 150 ล้านบาท สำหรับเงินลงทุนจะมาจากเงินออกหุ้นกู้ หลังบริษัทขออนุมัติการและออกและเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ รวมถึงการลงทุนในด้านต่างๆ ในอนาคต


นายโอภาส กล่าวต่อว่า บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการโดยรวมของ MVP ปีนี้จะเป็นทิศทางที่ดีมาก เบื้องต้นคาดรายได้จะเติบโต 2 เท่าจากปีก่อนที่ 341.65 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไร (มาร์จิ้น) มีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยในไตรมาส 1/2566 บริษัทมีกำไรสุทธิแล้วที่ 4.78 ล้านบาท


อนึ่ง 3 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้ว 98.22 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4.78 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X