> mai > MVP

04 ตุลาคม 2023 เวลา 08:50 น.

MVP ลุ้นงบออลไทม์ไฮ อีเวนต์เรียงคิวจัดพรึ่บ

#MVP #ทันหุ้น – MVP ส่งซิกมีลุ้นผลงานโค้งท้ายทำออลไทม์ไฮ ชี้อีเวนต์ค้างท่อรอจัดเพียบ ล่าสุดร่วมทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง “HIGHKICK” เตรียมออกโปรดักต์ พ.ย.นี้ ปักเป้ายอดขาย 3 ล้านขวดต่อเดือน ฟากผู้บริหารมั่นใจผลงานทั้งปีแตะ 500 ล้านบาท


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจและมุมมองไตรมาส 4/2566 จะเป็นไฮซีซันธุรกิจ และมีแนวโน้มผลประกอบการทำออลไทม์ไฮ เนื่องจากอีเวนต์หลายงานจากไตรมาส 3/2566 ย้ายมาไตรมาส 4/2566 และคาดจะมีอีเวนต์เกือบทุกเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ซึ่งจะเริ่มจัด Thailand Mobile Expo, EV Expo ที่จัดในกรุงเทพฯ ส่วนBoat Expo จะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบกับการที่บริษัทได้ร่วมเป็นผู้ทำการตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มชูกำลัง ภายใต้ชื่อ “HIGHKICK” จะเริ่มออกผลิตภัณฑ์ในเดือนพฤศจิกายน


** บุ๊กยอดเครื่องดื่ม

เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ามียอดขาย HIGHKICK เฉลี่ยเดือนละ 3 ล้านขวดจาก 4 ผลิตภัณฑ์ โดยจะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และอีก 2 ผลิตภัณฑ์ในต้นปี 2567


ขณะที่เดือนธันวาคมจะมีอีเวนต์มิวสิกเฟสติวัลประจำทุกปี และคาดปีนี้จะมีงานใหม่เพิ่มเติม 2-3 งาน ซึ่งจะส่งผลให้การใช้รถบ้านมีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยคาดปลายปีนี้ยอดการใช้รถบ้านจะเพิ่มขึ้นเป็น 100 กว่าคัน จากปกติที่ 80 คัน นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างทดลองใช้เต็นท์ออกอีเวนต์แทนรถบ้าน เนื่องจากมีต้นทุนต่ำ และค่าบำรุงรักษาถูกกว่ารถบ้านอีกด้วย จากอีเวนต์ต่างๆ ที่จัดในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้คาดจะทำให้บริษัทมีรายได้ตามเป้าที่ 500 ล้านบาท


ขณะเดียวกัน บริษัทมั่นใจทิศทางอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ปีนี้จะเป็นทิศทางที่ดี เพราะ 6 เดือนแรกปีนี้ บริษัทสามารถทำกำไรได้แล้วที่ 13.16 ล้านบาท เทียบกับปี 2565 ทั้งปีบริษัทมีกำไรสุทธิที่ 7.94 ล้านบาท


** อีเวนต์ปี 67

บริษัทมองทิศทางธุรกิจปี 2567 คาดอีเวนต์ต่างๆ จะกลับมาจัดเต็มสตรีม ตั้งแต่ต้นปี 2567 เป็นต้นไป และหากรักษาโมเมนตัมการรับงานได้เหมือนกับไตรมาส 4/2566 คาดแนวโน้มธุรกิจปี 2567 จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีนี้ ขณะเดียวกันเชื่อว่าอีเวนต์ที่จะจัดขึ้นอย่าง EV Expo จะสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าบางยี่ห้อ ปรับลดราคาให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้ผู้บริโภคมาร่วมงานได้มากขึ้น


อนึ่ง ที่เหตุการณ์สำคัญของ MVP ในไตรมาส 2/2566 บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสม 100 กว่าล้านบาท และพลิกกลับมาเป็นกาไรสะสม ส่งผลให้กำไรสะสม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เท่ากับ 4.3 ล้านบาท ซึ่งช่วงไตรมาส 2 นี้ บริษัทไม่ได้มีงานใหญ่ๆ และอยู่ในช่วงระหว่างปรับปรุงและเตรียมรถคาราวานและจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมกับการรับงานต่างๆ ในช่วงปลายปี

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X