> mai > MVP

17 สิงหาคม 2023 เวลา 08:50 น.

MVP ล้างขาดทุนเกลี้ยงพอร์ต ครึ่งหลังแบ็กล็อกแน่น 70 ล้าน

#MVP #ทันหุ้น – MVP ผลงานฟื้นชัดในไตรมาส 2/2566 โชว์ฝีมือล้างขาดทุนสะสม 100 ล้านเกลี้ยง กำไรทะยาน 328.9% มั่นใจปั๊มรายได้ชนเป้า 500 ล้านบาท ฉลุย ด้านบิ๊กบอส “โอภาส เฉิดพันธุ์” อวดแบ็กล็อกในมือกว่า 70 ล้านบาท ชี้ครึ่งปีหลังงานแน่น พร้อมขึ้นแท่นตัวแทนขายเครื่องดื่มชูกำลัง


นายโอภาส  เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/2566 ที่ 6.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 5.3 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 328.9%จากการที่บริษัทบริหารจัดการค่าใช้จ่ายและบริหารจัดการลูกหนี้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนรายได้รวมทำได้ 62.6 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจการจัดงานและเทคโนโลยี 40.1 ล้านบาท ธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี 14.5 ล้านบาท ธุรกิจงานพาณิชย์ 8 ล้านบาท


** ล้างขาดทุนเกลี้ยง

ขณะที่เหตุการณ์สำคัญในไตรมาส 2/2566 บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสม 100 กว่าล้านบาท และพลิกกลับมาเป็นกำไรสะสม ส่งผลให้กำไรสะสม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เท่ากับ 4.3 ล้านบาท ซึ่งช่วงไตรมาส 2 นี้ บริษัทไม่ได้มีงานใหญ่ๆ และอยู่ในช่วงระหว่างปรับปรุงและเตรียมรถคาราวานและจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมกับการรับงานต่างๆ ในช่วงปลายปี


สำหรับครึ่งปีหลัง 2566 บริษัทยังคงเน้นธุรกิจด้านการจัดงานที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี รวมถึงงานกีฬา การผลิตสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมถึงยังคงมีรายได้จากเหมืองขุดบิทคอยน์ รายได้ค่าโอนสิทธิการให้บริการ การจัดงาน Outdoor และบริการรถคาราวานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง


โดยบริษัทมีงานรอจัด หรือ Backlog อยู่ที่ 70 ล้านบาท และจะทยอยจัดงานในครึ่งปีหลายงานไม่ว่าจะเป็นงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือ Thailand Mobile EXPO งานมหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานทางเลือก Bangkok EV EXPO ซึ่งจะจัดบนพื้นที่นาดใหญ่ 2 เท่า งาน Tech Investment Show ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานมหกรรมเรือและเครื่องเล่นทางน้ำ Thailand BOAT EXPO ที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงการเตรียมรถคาราวานเพื่อใช้ในงานเทศกาลดนตรีต่าง ๆ


** ลุยงานมาร์เก็ตติ้ง

นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมเป็นผู้ทำการตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มชูกาลัง ภายใต้ชื่อ “HIGHKICK” ซึ่งจะทยอยออกในช่วงครึ่งปีหลังทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยคาดการจัดงานทั้งหลายในครึ่งปีหลัง 2566 จะทำให้บริษัทมีรายได้ตามเป้า 500 ล้านบาท


นายโอภาส กล่าวต่อว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นไฮซีซันธุรกิจจัดแสดงสินค้า ขณะเดียวกันบริษัทประเมินผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากปีก่อนติดปัญหาการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการโควิด ปัจจุบันผู้บริโภค และการท่องเที่ยวใช้ชีวิตตามปกติ สามารถดำเนินกิจกรรมได้มากขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X