> mai > ETE

29 สิงหาคม 2023 เวลา 10:24 น.

ETE ลงทุน 35 ล. สร้างโรงงาน ผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล เสร็จมี.ค.67

#ETE #ทันหุ้น - บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE แจ้งว่าตามที่ในการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1/2566เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอต้า วูดชิพ จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทที่บริษัท เอนเนอร์จี ฟอร์ ออลล์ จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไม้สับ ค้าไม้สับ เข้าลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดภายในประเทศและต่างประเทศในอนาคตต่อไป สถานที่ตั้งโครงการอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีมูลค่าการลงทุนโครงการทั้งสิ้น 35  ล้านบาท (สามสิบห้าล้านบาทถ้วน) นั้น


บริษัทได้เริ่มดำเนินการโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดดังกล่าวแล้วในเดือนสิงหาคม 2566โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถดำเนินกิจการประมาณเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป


ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม แต่เข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม รวมเรียกว่า "ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป" โดยมีขนาดรายการเมื่อคำนวณจากงบการเงินรวมของบริษัทที่ได้รับการสอบทานจากผู้สอบบัญชี สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนที่เกิดขึ้นในรอบ 6 เดือนก่อนหน้า พบว่ามีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 1.41 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท ซึ่งถือเป็นขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีขนาดของรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท จึงไม่เข้าข่ายที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปดังกล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X