> mai > ETE

22 เมษายน 2024 เวลา 08:52 น.

‘ETE’ ปักเป้าลุยพลังงาน Q2 เดินเครื่องเต็มกำลัง

#ETE #ทันหุ้น – ETE ภาพรวมธุรกิจ Q2 สดใส เล็งเดินเครื่อง COD โซลาร์ทรู มูฟ เอช 10 เมกะวัตต์ แถมโรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดหนุน ใส่เกียร์ดันสัดส่วนรายได้พลังงานชน 30% จากเดิมที่ 10% จับตาประมูลงานวิศวกรรมไฟฟ้าหลายร้อยล้านบาท คาดรัฐปล่อยงบเร็วๆ นี้ โชว์แบ็กล็อกพันกว่าล้านบาท จ่อบุ๊กเข้าพอร์ตในปี 2567 เต็มสูบ


นายไรวินท์  เลขวรนันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 ถือเป็นทิศทางเชิงบวก โดยธุรกิจที่เป็นพระเอกและสร้างรายได้คือธุรกิจพลังงาน ขณะที่ไตรมาส 2/2567 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ หรือ COD โครงการระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) แบบติดตั้งที่สถานีฐานและเสาโทรคมนาคมเพื่อการประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้า และเพื่อจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นได้จากระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (ทรู มูฟ เอช) คาดกำลังผลิตโครงการนี้จะมากกว่า 10 เมกะวัตต์


** เดินหน้าเต็มสูบ

ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตรวม 17.47 เมกะวัตต์ ประกอบไปด้วยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) และธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานหมุนเวียน (ชีวมวล) นอกจากนี้บริษัทได้ COD โรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) สถานที่ตั้งโครงการอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี คาดจะหนุนรายได้ธุรกิจพลังงานให้เติบโต และเห็นตัวเลขที่ชัดเจน


บริษัทมีเป้าหมายจะผลักดันสัดส่วนรายได้ธุรกิจพลังงานให้มีสัดส่วนรายได้เป็น 30% จากเดิม 10% โดยการโฟกัสและลงทุนธุรกิจพลังงาน เพราะเป็นการลงทุนครั้งเดียว แต่สามารถสร้างรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้บริษัทจะชูจุดเด่นธุรกิจพลังงานโดยเป็นโครงการขนาดเล็ก แต่สามารถเข้าถึง และกระจายสู่ชุมชนในปริมาณมาก


** เกาะติดงานรัฐ

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 2/2567 บริษัทจะติดตามงานประมูลระบบวิศวกรรมไฟฟ้า หากดูจากไปป์ไลน์เชื่อว่าภาครัฐจะมีโครงการลงทุนหลายโปรเจ็กต์ และมูลค่าระบบวิศวกรรมที่บริษัทต้องการจะมีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนโครงการภาครัฐตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป


ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog กว่าพันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เข้ามาภายในปี 2567 และคาดแนวโน้มรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ 1.6 พันล้านบาท


บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และบริการระบบงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม 45% ธุรกิจบริหารจัดการ หรือบริหารจัดการบุคลากร และบริหารจัดการระบบธุรกิจ (Outsource) 30% และธุรกิจพลังงาน 25%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X