> mai > ETE

11 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

‘ETE’ กำไรแรงพุ่งเฉียด 100% ตั้งเป้ากำลังผลิตชน 30 เมก

#ETE #ทันหุ้น - ETE อวดฝีมือปี 2566 กำไรทะยาน 97.36% เก็บเงินเข้าพอร์ต 46.73 ล้านบาท บิ๊กบอส “ไรวินท์ เลขวรนันท์” สั่งลุยธุรกิจเต็มสูบ จับตางานใหม่ 3-4 พันล้านบาท เร่งเครื่องปั๊มสัดส่วนพลังงานเป็น 30% เล็ง COD โครงการใหม่ดันรายได้เพิ่ม


นายไรวินท์  เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 46.73 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 23.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.05 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 97.36% และมีรายได้รวมที่ 1,607.27 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 1,257.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 349.30 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 27.77%


** มีการตั้งสำรอง

“กำไรปี 2566 ควรจะออกมาดีกว่านี้ แต่เรามีตั้งสำรอง และการรับงานราชการเกิน 6 เดือน ทำให้มาตรฐานบัญชีต้องตั้งสำรองตามกฎ ส่งผลให้ตัวเลขที่ออกมาต่ำกว่า 50 ล้านบาท” นายไรวินท์ กล่าว


สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 บริษัทจะเดินหน้าธุรกิจทั้ง 3 ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และบริการระบบงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม ธุรกิจบริการบริหารจัดการ หรือบริหารจัดการบุคลากร และบริหารจัดการระบบธุรกิจ (Outsource) และธุรกิจพลังงาน


สำหรับธุรกิจวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และบริการระบบงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม บริษัทเข้าร่วมงานประมูล หรือบิดดิ้งงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจะขยายฐานออกไปในวงกว้าง แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เพราะมีการแข่งขันสูง โดยประเมินมูลค่างานประมูลในปี 2567 จะอยู่ที่ประมาณ 4 พันล้านบาท และจะเริ่มเห็นตัวเลขงานใหม่ในช่วงไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป


ขณะที่ธุรกิจบริการบริหารจัดการ หรือบริหารจัดการบุคลากร และบริหารจัดการระบบธุรกิจ (Outsource) บริษัทจะรักษาฐานให้ใกล้เคียงกับที่ผ่านมา ส่วนในปี 2567 คาดจะมีงานประมูลราว 3-4 พันล้านบาท


** ฉายภาพพลังงาน

ส่วนธุรกิจพลังงาน บริษัทจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD)โรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) สถานที่ตั้งโครงการอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานีได้ในไตรมาส 1/2567 คาดจะหนุนรายได้ธุรกิจพลังงานให้เติบโต และเห็นตัวเลขที่ชัดเจน


ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตรวม 17.47 เมกะวัตต์ ประกอบไปด้วยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) และธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานหมุนเวียน (ชีวมวล) ขณะเดียวกันภายในปีนี้ จะ COD โครงการระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) แบบติดตั้งที่สถานีฐานและเสาโทรคมนาคมเพื่อการประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้า และเพื่อจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นได้จากระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (ทรู มูฟ เอช) คาดกำลังผลิตโครงการนี้จะมากกว่า 10 เมกะวัตต์


** ดันพลังงาน

บริษัทคาดกำลังผลิตธุรกิจพลังงานในปี 2567 จะเพิ่มขึ้นเป็น 25-30 เมกะวัตต์ และบริษัทจะผลักดันสัดส่วรายได้พลังงานเป็น 30% ของรายได้รวม


ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และบริการระบบงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม 45% ธุรกิจบริหารจัดการ หรือบริหารจัดการบุคลากร และบริหารจัดการระบบธุรกิจ (Outsource) 30% และธุรกิจพลังงาน 25%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X