> SET > TPOLY

30 สิงหาคม 2023 เวลา 13:41 น.

TPOLY คว้างานใหม่ 205 ลบ. ดัน Backlog พุ่งแตะ 2,100 ลบ.

#ทันหุ้น - TPOLY คว้างานใหม่โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2 มูลค่า 205 ล้านบาท ส่งผลให้ Backlog พุ่งแตะ 2,100 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 70% ฟากบิ๊กบอส “ปฐมพล สาวทรัพย์” ระบุ แผนธุรกิจครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานทั้งภาครัฐ และเอกชนต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานในพื้นที่โครงการที่มีอยู่แล้ว พร้อมเน้นกลยุทธ์บริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ มั่นใจช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย


นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่ “โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2” ประกอบด้วย งานก่อสร้างงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร ซึ่งเป็นโครงการของบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ จำกัด มูลค่าโครงการ 205,000,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 730วัน


“ปัจจุบันธุรกิจการรับเหมาก่อสร้างมีการแข่งขันเพิ่มขึ้น แต่ TPOLY ยังสามารถคว้างานก่อสร้างโครงการใหม่ได้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นการก่อสร้างงานที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และการรับงานในครั้งนี้ ทำให้มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะ 2,100 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปราว 70%” นายปฐมพลกล่าว


สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาคเอกชนที่บริษัทฯ มีความชำนาญและเชี่ยวชาญ และอยู่ในพื้นที่ที่มีโครงการเดิมของบริษัทอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนรูปแบบงานที่รับจะมี ทั้งประเภทการก่อสร้างโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น โดยตั้งเป้าหมายการมีสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างของภาคเอกชน 60% และภาครัฐ 40%ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุน ผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


อนึ่ง ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ ได้รับงาน 2 โครงการใหม่ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ สนามจันทร์ มูลค่าโครงการ 125,000,000 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน โดยเป็นงานก่อสร้างงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร และโครงการก่อสร้างเซ็นทรัล นครสวรรค์ โดยเป็นงานก่อสร้างห้างสรรพสินค้า อาคาร คสล.4 ชั้น ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ชั้นดาดฟ้า 1 ชั้น ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มูลค่าโครงการ 825,000,000 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 13 เดือน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X