> mai > KK

19 กันยายน 2023 เวลา 08:50 น.

KK มีเอี่ยวเงินดิจิทัลรัฐ เร่งผุดสาขาครบ 42 แห่ง

#KK #ทันหุ้น – KK โดดรับรัฐแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เชื่อถึงมือรากหญ้า หนุนกลุ่มค้าปลีกค้าส่งบูม ดันยอดจับจ่ายใช้สอยสะพัด ฟาก “กวิศพงษ์  สิริธนนนท์สกุล” ส่งสัญญาณผลงานปีนี้พลิกบวก กางแผนปี 2567 เดินหน้าขยายสาขาใหม่ 6 แห่ง เป็น 42 แห่ง


นายกวิศพงษ์  สิริธนนนท์สกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่า แผนงานปี 2567 บริษัทจะขยายสาขา อีก 6 สาขา เป็น 42 สาขา จากปัจจุบันที่ 36 สาขา โดยจะขยายไปจังหวัดรอบๆ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยบริษัทมีแผนจะขยายไปที่จังหวัดนราธิวาส และจังวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้พื้นที่ที่จะเปิดสาขาใหม่เป็นอำเภอขนาดใหญ่ อย่างนราธิวาส ซึ่งบริษัทจะเปิดที่อำเภอสุไหงโก-ลก


** ผุดสาขาอัพยอด

ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช บริษัทจะขยายสาขาไปอำเภอใกล้เคียง เช่น อำเภอปากพนัง อำเภอศิชล และอำเภอท่าศาล บริษัทประเมินว่าอำเภอดังกล่าวเป็นอำเภอใหญ่ เป็นอำเภอที่รองรับการท่องเที่ยว และมีจำนวนประชากรมาก อีกทั้งกำลังซื้อในอำเภอต่างๆ อยู่ในระดับสูง คาดการเปิดสาขาในพื้นที่นั้นๆ จะช่วยผลักดันยอดขายบริษัทให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้


สำหรับวางงบลงทุนปี 2567  บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ 125 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายใหม่อีก 6 สาขา บริษัทประเมินภาพรวมเศรษฐกิจปี 2567 จากการที่รัฐบาลประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท


การแจกเงินผ่านบัตรประชารัฐ คาดทุกรูปแบบจะเข้าถึงรากหญ้า และกำลังซื้อระดับล่างจะดีขึ้น อย่างที่ผ่านมาระดับรากหญ้าได้รับการช่วยเหลือโครงการคนละครึ่ง ทำให้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีในช่วงนั้น หากการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบนี้ได้ผล คาดจะส่งผลดีต่อกลุ่มค้าปลีกค้าส่ง รวมถึงธุรกิจของ KK ด้วย


ทั้งนี้กลยุทธ์การขยายตลาด และเพิ่มวอลุ่มการขายสินค้าคือการขยายสาขาเพื่อรองรับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งสาขาที่เปิดใหม่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท และคาดทิศทางผลประกอบการปีนี้จะกลับมาเป็นบวก จาก 6 เดือนแรกปีนี้ผลประกอบการยังติดลบ 5.86 ล้านบาท


ด้านการแข่งขันธุรกิจค้าปลีก บริษัทมองว่าเป็นปกติ แต่กำลังซื้อในปัจจุบันไม่ได้แรงมาก อาจจะเป็นภาพที่ค่อยๆฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ


** แย้มแผนซื้อกิจการ

นายกวิศพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแผนการลงทุนซื้อกิจการ บริษัทยังคงมีแผนเข้าซื้อกิจการ เพื่อขยายฐานการเติบโต ขณะที่เงินลงทุน และแผนเข้าลงทุน อาจจะต้องให้ผ่านกระบวนการขออนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ก่อน หลังจากนั้นจึงจะบอกรายละเอียดได้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X