> mai > KK

22 ธันวาคม 2023 เวลา 08:50 น.

KK ทุ่มงบ 50 ล. ผุดสาขาทำเงิน

#KK #ทันหุ้น – KK ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 12% พร้อมควักงบลงทุน 50 ล้านบาท ลุยขยายสาขาเพิ่ม 3-4 สาขา จากปัจจุบันมี 36 สาขา มุ่งสู่ผู้นำร้านสะดวกซื้อภาคใต้ พร้อมบริหารจัดการต้นทุน สินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


นายกวิศพงษ์  สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK ผู้ค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อร้าน "เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์" เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตในปี 2567 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบจากปี 2566 หลังจากที่บริษัทมีขยายสาขาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


** เปิดสาขาใหม่

สำหรับแผนการขยายสาขาในปี 2567 คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดสาขาใหม่จำนวน 3-4 สาขา และเพิ่มกลุ่มลูกค้าสหกรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีร้านสาขาจำนวน 36 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล ปัตตานี และนครศรีธรรมราช จำนวนสาขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง


โดยบริษัทมีแผนระยะยาวในการเดินหน้าขยายร้านสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเปิดร้านสาขาในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อมุ่งสู่การเป็นร้านสะดวกซื้อชั้นนำในภาคใต้


รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนสินค้า และควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พัฒนา Application K&K เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ร้านสาขา การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงพัฒนาระบบสมาชิก K&K


*** โชว์ 9 เดือน

โดยในช่วง 9 เดือนของปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการขายจำนวน 779.78ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 66.28 ล้านบาท คิดเป็น 9.29% เนื่องจากบริษัทมีอัตราการเติบโตของ รายได้จากการขายสาขาเดิม (SSSG) ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 เทียบกับ 9 เดือนแรกของปี 2565 เพิ่มขึ้น 6.84% และบริษัทมีการเปิดสาขาใหม่ อีกจำนวน 4 สาขา


อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีนโยบาย การบริหารสินค้าคงคลัง สินค้าที่สำรองไว้เกินความจำเป็น อาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาสินค้าได้ ในขณะเดียวกัน ในบางช่วงเวลาที่บริษัทไม่มีสินค้าสำ รองไว้รอการจำหน่าย บริษัทอาจเสียโอกาสทางธุรกิจในการขายสินค้านั้นได้ บริษัทจึงวางแผนการสั่งซื้อและกำหนดความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าให้สอดคล้องกับยอดขายสินค้าและประมาณการความต้องการของลูกค้า และมีระบบบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่บันทึกรายละเอียดการเคลื่อนไหวของสินค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำจัดเก็บและกระจายสินค้าด้วยระบบเข้าก่อนออกก่อน (First in Firstout : FIFO)


นอกจากนี้ บริษัทมีนโยบายตรวจนับสินค้าคงคลังเพื่อให้การบริหารคลังสินค้ามีประสิทธิภาพมากที่สุด การแข่งขันของร้านค้าปลีก ธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดสงขลามีการแข่งขันกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ติดตามข่าวสารสำรวจตลาดร้านค้าปลีก และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่เสมอ เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจ เป็นต้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X