> mai > KK

27 ตุลาคม 2023 เวลา 08:52 น.

KK ติดโซลาร์ลดต้นทุน เล็งควบรวม-ลุ้นพลิกบวก

#KK #ทันหุ้น – KK กางแผนธุรกิจเร่งอัพยอดขายเพิ่ม พร้อมลดต้นทุนหนุนมาร์จิ้น ด้านบอสใหญ่ “กวิศพงษ์  สิริธนนนท์สกุล”  ย่องเจรจาพาร์ตเนอร์ 2 ราย จ่อดีลควบรวมกิจการเสริมทัพ พร้อมติดแผงโซลาร์ลดต้นทุนค่าไฟ 14% ส่งซิกมีลุ้นผลงานเทิร์นอะราวด์ เดินหน้าเปิดสาขาใหม่อัพยอด


นายกวิศพงษ์  สิริธนนนท์สกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่า แผนธุรกิจก้าวต่อไปของ KK จะแสวงหาธุรกิจใหม่เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อผลักดันผลประกอบการให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยมุมมองการดำเนินธุรกิจบริษัทต้องการเพิ่มยอดขาย และทำกำไรให้มากขึ้น รวมถึงลดต้นทุนให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ


** กางแผนควบรวม

ทั้งนี้การควบรวมกิจการ หรือ M&A เป็นตัวเลือกหนึ่งในการขยายธุรกิจ โดยบริษัทได้เจรจากับพาร์ตเนอร์อยู่ 2 ราย เพื่อจะขยายฐาน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่หากเป็นไปตามแผนเร็วที่สุดคาดจะชัดเจนในไตรมาส 2 ปีหน้า และช้าสุดประมาณไตรมาส 1 ของปี 2568 ส่วนประเด็นเรื่องเงินลงทุนบริษัทไม่กังวล เบื้องต้นการเข้าลงทุน M&A จะใช้เงินประมาณ 80-100 ล้านบาท โดยบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ


ขณะเดียวกันการลดต้นทุนเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจที่สร้างกำไรให้กับบริษัทได้ ล่าสุดบริษัทติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์สำนักงานใหญ่ เพื่อทดลองลดต้นทุน หากมีทิศทางที่ดีบริษัทจะพิจารณาลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อลดภาระด้านค่าใช้จ่าย ค่าไฟให้ลดลง เบื้องต้นหากติดตั้งโซลาร์เซลล์ 12 แห่ง คาดจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟประมาณ 14%


ขณะที่ทิศทางยอดขายไตรมาสสุดท้ายปีนี้ เริ่มเห็นภาพชัด และมีการซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่าไตรมาสก่อน เพราะเป็นไฮซีซันธุรกิจท่องเที่ยว โดยบริษัทได้รับอานิสงส์ทางอ้อมจากการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เพราะผู้ประกอบการรายย่อยซื้อสินค้าไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนี้แผนกค้าส่งมีวอลุ่มหรือปริมาณซื้อเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงที่ผ่านมา


** มีลุ้นเทิร์นอะราวด์

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปีนี้ บริษัทมองว่ามีโอกาสจะเทิร์นอะราวด์ หรือพลิกมีกำไร จาก 6 เดือนแรกที่ขาดทุน 5.86 ล้านบาท ส่วนงบไตรมาส 3/2566 อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติผลการดำเนินงาน


ส่วนปี 2567 คาดเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะฟื้นตัว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ หรือการแจกเงินในดิจิทัลวอลเล็ต และบริษัทมองเป็นเรื่องจิตวิทยา หากแจกเงินได้จริง จะช่วยให้ผู้บริโภคมีเงินจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งธุรกิจของ KK ขายสินค้าอุปโภค บริโภคคาดจะได้รับอานิสงส์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว


นายกวิศพงษ์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า แผนงานปี 2567 บริษัทจะขยายสาขา อีก 6 สาขา เป็น 42 สาขา จากปัจจุบันที่ 36 สาขา โดยจะขยายไปจังหวัดรอบๆ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยบริษัทมีแผนจะขยายไปที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้พื้นที่ที่จะเปิดสาขาใหม่เป็นอำเภอขนาดใหญ่ อย่างนราธิวาส ซึ่งบริษัทจะเปิดที่อำเภอสุไหงโก-ลก


ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช บริษัทจะขยายสาขาไปอำเภอใกล้เคียง เช่น อำเภอปากพนัง อำเภอสิชล และอำเภอท่าศาล บริษัทประเมินว่าอำเภอดังกล่าวเป็นอำเภอใหญ่ เป็นอำเภอที่รองรับการท่องเที่ยว และมีจำนวนประชากรมาก อีกทั้งกำลังซื้อในอำเภอต่างๆ อยู่ในระดับสูง คาดการเปิดสาขาในพื้นที่นั้นๆ จะช่วยผลักดันยอดขายบริษัทให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X