> mai > VCOM

31 ตุลาคม 2023 เวลา 08:53 น.

VCOM จ่อเซ็น 200 ล้าน โปรเจ็กต์อื้อ-จับตาจุดเปลี่ยน

#VCOM #ทันหุ้น – VCOM เล็งจรดปากกาเซ็นสัญญารับงานใหม่ท้ายปี 200 ล้านบาท โชว์โปรเจ็กต์ในมือแน่นฟากผู้บริหาร “ทรงศรี  ศรีรุ่งเรืองจิต”เชื่อปีหน้ามีจุดเปลี่ยนหลายปัจจัย เตรียมวางแผนงานเร็วๆ นี้ ส่วน CLM โตตามเป้า 90%

มั่นใจผลงานฉลุย


นางทรงศรี  ศรีรุ่งเรืองจิต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่าปี 2567 บริษัทมองทิศทางธุรกิจอย่าง Conservative ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำงบประมาณ และแผนการเติบโตในปีหน้า เพราะยังมีเรื่องให้ติดตามหลายเรื่อง เช่น Cisco ประกาศซื้อกิจการ Splunk ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มจัดเก็บและตรวจสอบข้อมูลระบบ เพื่องานด้านความปลอดภัย โดย VCOM เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ I-Secure หรือให้บริการติดตั้งบริหารจัดการข้อมูลให้กับลูกค้า  คาดการควบรวมกิจการจะชัดเจนประมาณกลางปี 2567 หลังจากนั้นจึงจะมองทิศทางธุรกิจของ Splunkได้ชัดเจนขึ้น


** จับตานโยบาย

ขณะเดียวกันเชื่อว่าปี 2567 เป็นจุดเปลี่ยนหลายเรื่อง รวมถึงทิศทางเศรษฐกิจการลงทุน โดยทิศทางแผนแม่บทจากภาครัฐจะเน้นเรื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจรากหญ้า โครงสร้างพื้นฐาน แต่ฝั่งของไอทียังไม่มีความคืบหน้า และเห็นนโยบายที่ชัดเจน มีแต่เรื่องการทำซูเปอร์แอป ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ประโยชน์ เพราะส่วนนั้นเป็นเรื่องบล็อกเชนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นอาจจะติดตามดูนโยบายการลงทุนจากภาครัฐในปี 2567


ขณะที่เดือนธันวาคมนี้ บริษัทเตรียมปิดงานใหม่ หรือเซ็นสัญญาเพิ่มเติมอีกประมาณ 200 ล้านบาท โดยมีโปรเจ็กต์ในมือประมาณ 2 โปรเจ็กต์ และยังมีงานขนาดเล็กอย่างต่อเนื่อง


ส่วน 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ อาจจะต้องรอดูงบรวม โดยในตัวของวินท์คอมใหญ่ คิดว่าผลงานอาจจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่ในส่วนของ CLM ค่อนข้างที่จะใกล้เคียงเป้า 90% โดยที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดงานแบงก์ขนาดใหญ่ได้ตามแผน และสัดส่วนรายได้ CLM ครึ่งปีแรกปี 2566 ขยับขึ้นมาเป็น 31% จากปีก่อนทั้งปี ซึ่งทะลุเป้าที่บริษัทตั้งไว้ที่ 25% บริษัทจะขอรักษาฐานรายได้จาก CLM ให้อยู่ที่ระดับ 30% เนื่องจากมองว่าเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ และยังมีงานให้ทำทุกปี


** ผลงานวิ่งฉลุย

สำหรับการเติบโตบริษัทในเครือ อย่างบริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ผลงานดำเนินเป็นไปตามแผน แต่บริษัท เอ็ม อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel) อาจจะฉุดผลการดำเนินงานโดยรวมบ้าง แต่ช่วงที่เหลือปีนี้บริษัจะพยายามเร่งส่งมอบงานด้านเซอร์วิสและรับรู้รายได้เข้ามาให้ได้มากที่สุด


ธุรกิจในกลุ่มของ VCOM ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการให้บริการหลังการขาย


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์) จำกัด ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ให้บริการติดตั้ง และซ่อมบำรุงเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ โดยเน้นการให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในเมียนมา


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เอสจี) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ


บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด ประกอบธุรกิจการดำเนินการเฝ้าระวังระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย หรือบริการ MSSP (Managed Security Service Provider) และบริษัท เอ็ม อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel) อนึ่ง 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 1.04 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 44.46 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X