> mai > VCOM

07 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

VCOM รุกชิงโปรเจ็กต์รัฐ บอร์ดใจดีปันผล 0.18 บาท

#VCOM #ทันหุ้น – แม่ทัพใหญ่ VCOM “ทรงศรี  ศรีรุ่งเรืองจิต” เกาะติดการลงทุนภาครัฐ เล็งชิงโปรเจ็กต์เข้าพอร์ต พร้อมฉายภาพธุรกิจต่างแดนสดใส จับตางานลงทุนระบบใน สปป.ลาว คาดคว้าได้ 40 ล้านบาท ส่วนกัมพูชาไปได้สวย ชี้กลุ่ม CLM ปี 2566 โต 70% ฟากบอร์ดใจดีจ่ายปันผล 0.18 บาท วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้


นางทรงศรี  ศรีรุ่งเรืองจิต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ผู้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต้นปี 2567 มองภาพรวมอาจจะชะลอตัว เนื่องจากยังรอดูงบประมาณ และการลงทุนจากภาครัฐ ขณะที่โปรเจ็กต์ขนาดเล็ก มูลค่า 10-15 ล้านบาท น่าจะมีออกมาบ้างทำให้หลายบริษัทพุ่งเป้าเข้าชิงงานใหม่กันเป็นจำนวนมาก


** เกาะติดงบรัฐ

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงบประมาณจากภาครัฐ ที่จะออกมาเร็วๆ นี้ ซึ่งจะสนับสนุนงานโปรเจ็กต์หรือโครงการต่างๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีการยื่นเอกสารบิดดิ้งไปแล้ว หากได้งานเข้ามาตามแผน จะส่งผลให้มีงานเพิ่มมากขึ้น


ส่วนงานต่างประเทศ บริษัทมองภาพการเติบโตดี โดยเฉพาะที่ประเทศสปป.ลาว เนื่องจากบริษัทเห็นภาพการลงทุนระบบไอที ซีเคียวริตี้ จากประเทศ สปป.ลาว โดยคาดว่าในปี 2567 จะมีโครงการที่ลาวประมาณ 40 ล้านบาท ทั้งนี้ในประเทศ สปป.ลาว มีเจ้าตลาดอยู่แล้ว แต่คู่แข่งน้อย ทำให้บริษัทมองโอกาสการเติบโตที่ประเทศสปป.ลาวมีความเป็นไปได้สูง


ขณะที่ประเทศกัมพูชา ปี 2567 บริษัทคาดจะเติบโตไม่น้อยกว่า 50% ของปีที่ผ่านมา ซึ่งปี 2566 ภาพธุรกิจในกัมพูชาสามารถเติบโตได้ค่อนข้างดี ส่วนทิศทางที่ประเทศเมียนมายังต้องติดตามการเมืองในเมียนมาเป็นหลัก


สำหรับรายได้รวมในปี 2567 บริษัทจะพยายามทำให้ได้ 2.2 พันล้านบาท และจะผลักดันอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ให้อยู่ในระดับ 28-30%


นางทรงศรี กล่าวต่อว่า ผลประกอบการในปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการขายและการบริการ 2,092 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 80 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 4% โดยรายการจากกลุ่มประเทศ CLM เพิ่มขึ้น 70% หรือคิดเป็น 33% ของรายได้รวม ส่วนกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 88 ล้านบาท


** ปันผล 0.18 บ.

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายปันผล โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) 13 มีนาคม 2567 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 12 มีนาคม 2567 มีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.18 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายปันผล 13 พฤษภาคม 2567


สำหรับธุรกิจในกลุ่มของ VCOM ในปัจจุบันประกอบไปด้วย บริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการให้บริการหลังการขาย, บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์) จำกัด ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ให้บริการติดตั้ง และซ่อมบำรุงเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เอสจี) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด ประกอบธุรกิจการดำเนินการเฝ้าระวังระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย และ บริษัท เอ็ม อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel)


** ธุรกิจในกลุ่ม VCOM

สำหรับธุรกิจในกลุ่มของ VCOM ในปัจจุบันประกอบไปด้วย บริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการให้บริการหลังการขาย, บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์) จำกัด ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ให้บริการติดตั้ง และซ่อมบำรุงเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์

บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เอสจี) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด ประกอบธุรกิจการดำเนินการเฝ้าระวังระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย และบริษัท เอ็ม อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X