> mai > VCOM

18 ธันวาคม 2023 เวลา 08:50 น.

VCOM ขยายฐาน CLM ย้ำรายได้ปีนี้ตามเป้า

#VCOM #ทันหุ้น – VCOM รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่ม CLM พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ฟากผู้บริหารมั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าแตะ 2.4 พันล้านบาท โชว์ 9 เดือนแรกทำได้แล้ว 1.53 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 61.83 ล้านบาท


นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ผู้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจในปี 2567


โดยตลาดดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ยังมีการเติบโตสูง โดยภายในปี 2570 จะมีมูลค่าสูงถึง 3.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งสัดส่วนเป็นการทำตลาดในสหรัฐฯ จะอยู่ที่ 35.8% ส่วนในเอเซียแปซิฟิก 33.5% ซึ่งบริษัทได้เตรียมผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองตลาด ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ได้อย่างครอบคลุม


***บริหารความเสี่ยง

สำหรับแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ จากการพึ่งพิงรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Oracle ที่ผ่านมาสัดส่วนรายได้จาก Oracle ต่อรายได้รวมค่อนข้างสูง บริษัทจึงพยายามสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้งานให้มากยิ่งขึ้น โดยได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีกหลายผลิตภัณฑ์ เช่น Hitachi Vantara, Palo Alto Networks, Attivo, Informatica, Splunk, Crowdstrike, Purestorage, KnowBe4, Cloudera และ Stellar Cyber ความเสี่ยงจากการกระจุกตัวของลูกค้ารายใหญ่


บริษัทได้พยายามขยายฐานลูกค้าและกระจายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นและไม่จำกัดเพียงการขายสินค้าและบริการแก่ลูกค้าภายในประเทศเท่านั้น แต่พยายามแสวงหาโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มประเทศ CLM


สำหรับธุรกิจในกลุ่มของ VCOM ในปัจจุบันประกอบไปด้วย บริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการให้บริการหลังการขาย, บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์) จำกัด ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ให้บริการติดตั้ง และซ่อมบำรุงเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (เอสจี) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด ประกอบธุรกิจการดำเนินการเฝ้าระวังระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย และบริษัท เอ็ม อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel)


***รายได้โตตามเป้า

อย่างไรก็ตามบริษัทยังมั่นใจว่าการเติบโตของรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,400 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 2,042.17  ล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้ว 1,529.29 และมีกำไรสุทธิ 61.83 ล้านบาท โดยรายได้ในกลุ่ม Cyber Security Solution ยังมีการเติบโตที่ค่อยข้างดีอยู่ที่ประมาณ 38.9% มากกว่าปีก่อนที่ 35.9% ส่วนทางด้าน Digital Transformation Solution อยู่ที่ประมาณ 61.1% ลดลงจากปีก่อนที่ 64.1%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X