> mai > SMD

12 ธันวาคม 2023 เวลา 08:55 น.

SMD ส่งโปรดักต์ใหม่ ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่ ขายช่วงระบาดหนัก

#SMD #ทันหุ้น – SMD เตรียมส่งสินค้าใหม่ “ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A & B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง” หลังตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม 2566นี้ ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนัก พร้อมกระจายสินค้าผ่านร้านขายยาที่เป็นตัวแทนจำหน่าย


ดร.วิโรจน์  วสุศุทธิกุลกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัท มีผลิตภัณฑ์ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A & B จัดจำหน่ายอยู่ทั้งหมด 3ประเภท ดังนี้ 1.SARS-CoV-2 and Influenza A+B Antigen Combo Rapid Test (Colloidal Gold) 2.Influenza A & Influenza B Antigen Combo Rapid Test (Colloidal Gold) 3.ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A&B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง - Influenza A & Influenza B Antigen Combo Rapid Test (Colloidal Gold)


** ประเภทชุดตรวจ

โดยชุดตรวจประเภทที่ 1 และ ประเภทที่ 2 ซึ่งมีข้อห้าม 2ประการ คือ “ห้ามบุคคลทั่วไปนำไปใช้ตรวจตัวเอง และห้ามขายแก่บุคคลทั่วไป” ซึ่งข้อความทั้ง 2 ดังกล่าวนี้ได้ระบุไว้ให้เห็นชัดเจนบนฉลากหน้ากล่องสินค้า ดังนั้น สินค้าทั้ง 2 ประเภทนี้ บริษัทจะจัดจำหน่ายให้แก่ โรงพยาบาล คลินิก และตัวแทนจำหน่ายช่วง เท่านั้น แต่สำหรับชุดตรวจประเภทที่ 3ซึ่งเป็นชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A&B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง จะมีข้อความระบุบนฉลากหน้ากล่องว่า “บุคคลทั่วไปสามารถใช้ได้” ดังนั้น บริษัทจะจัดจำหน่ายสินค้าประเภทที่ 3 นี้ ให้แก่ ตัวแทนจำหน่ายช่วงและร้านขายยาที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ


อนึ่ง ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อ ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A&B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ผ่านตัวแทนจำหน่ายช่วงและร้านขายยาที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ จำนวน 9 บริษัท


ดร.วิโรจน์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ผลิตภัณฑ์ ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A&B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ยี่ห้อ Baicare เป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวกับ ชุดตรวจโควิด-19แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ซึ่งจัดจำหน่ายในช่วงโควิดโอมิครอนระบาดหนัก เมื่อต้นปี 2565โดยบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้ได้มากกว่า 1,000ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่า ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A&B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ยี่ห้อ Baicare จะได้รับการยอมรับจากประชาชนทั่วไปเหมือนชุดตรวจโควิด-19


** หนุนเติบโตยั่งยืน

“SMD เราให้ความสำคัญกับ Business Model และ ESG ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตแบบสมดุล ยั่งยืน และรุ่งเรืองร่วมกัน เรามุ่งเน้นการแสวงหาเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีประโยชน์ต่อวงการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาพยาบาลที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีอายุยืนยาวมากขึ้น และ/หรือ มีอัตราการรอดชีวิตมากขึ้น ดังนั้นสิ่งที่นักลงทุนทุกท่านที่ได้ลงทุนกับหุ้น SMD ไม่ใช่แค่ได้รับผลดีจากเรื่องกำไรหรือผลตอบแทน แต่ยังเป็นเรื่องของประโยชน์ที่ผู้ป่วย และสังคมรวมทั้งระบบสาธารณสุขในภาพรวมของไทย จะได้รับตามที่ได้ดังกล่าวมาข้างต้นอีกด้วย” ดร.วิโรจน์ กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X