> mai > TMILL

22 มีนาคม 2024 เวลา 08:50 น.

TMILL ยอดขายครึ่งหลังฟื้น รุกขยายตลาด-อัดโปรแรง

#TMILL #ทันหุ้น - TMILL ส่งสัญญาณยอดขายครึ่งปีหลังฟื้น เร่งจัดโปรโมชั่นกระตุ้น ขยายตลาดต่างจังหวัด พร้อมปรับเปลี่ยนวิธีการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เร่งบริหารจัดการสต๊อกข้าวสาลี ตั้งทีมบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน


นางแววตา  กุลโชตธาดา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสต๊อกข้าวสาลีราคาสูงของบริษัท ยังอยู่ไปจนถึงไตรมาสที่ 2/2567 เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการชะลอการขายลง เพราะการแข่งขันสูงและการกดดันราคา และคาดว่าหลังจากนี้สถานการณ์ราคาข้าวสาลี จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยราคาของต้นทุนจะต่ำลงตามราคาข้าวสาลีในตลาดโลก ซึ่งบริษัทได้เร่งบริหารจัดการสต๊อกข้าวสาลีเดิมปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


** ยอดขายครึ่งหลังฟื้น

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 ปริมาณการขายยังถือว่าใกล้เคียงกับช่วงปลายปีผ่าน เนื่องจากบริษัทได้มีการชะลอการขาย เพื่อรักษาระดับอัตรากำไร โดยภาพรวมอาจจะทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่เติบโตเต็มที่นัก แต่บริษัทเชื่อว่าปริมาณการขายในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตที่ดีมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการจัดโปรโมชัน ให้ลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย


ขณะที่แผนการขยายตลาดของบริษัทในปี 2567 จะมีการขยายไปยังตลาดต่างจังหวัดเพิ่มเติม และปรับเปลี่ยนวิธีการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพื่อผลักดันยอดขายให้มีการเติบโต ส่วนการลงทุนปีนี้อาจจะยังมีแผนการลงทุนที่ชัดเจนมากนัก เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเพิ่มรถขนส่งเพื่อให้ตอบรับกลับลูกค้าได้ดีขึ้น เนื่องจากบริษัทอยากโฟกัส การขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการขายให้มีความเสถียรก่อน


”สำหรับการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทวางเป้าการเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา หรือไม่ต่ำกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากแนวโน้มเทรนด์ราคาขายปีนี้ปรับตัวลดลง แต่บริษัทยังพยายามเพิ่มยอดขาย เพื่อให้เข้ามาทดแทนกับแนวโน้มเทรนราคาของวัตถุดิบ ที่ปรับตัวลดลง“ นางแววตา กล่าว


** บริหารอัตราแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ยังได้มีการบริหารความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ มีการเฝ้าดูสถานการณ์รายวันและคอยรายงานต่อผู้บริหาร รวมถึงมีการจัดตั้งคณะเจ้าหน้าที่ยุทธศาสตร์ และจัดประชุมใหญ่เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อติดตามสถานการณ์ อีกทั้งได้จองซื้ออัตราแลกเปลี่ยนตามสกุลเงินในการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศล่วงหน้า (Fixed Forward Exchange Rate) เพื่อป้องกันความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่อาจจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X