> mai > GLORY

13 มิถุนายน 2022 เวลา 10:10 น.

GLORY รุกธุรกิจใหม่ ไอทีซีเคียว-อาหารเสริม

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY สบช่องลงทุนในบริษัทไอทีซีเคียวริตี้ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มั่นใจหนุนผลงานโตก้าวกระโดด 50-100% ในปี 2566 แย้มกอดเงินสด 200 ล้านบาท พร้อมลงทุนธุรกิจใหม่ สนกลุ่มเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ และมีเดีย


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจ และผลประกอบการปีหน้า (ปี 2566) จะเติบโตก้าวกระโดด หลังจากที่บริษัทรับรู้ผลลงทุนใน 2 บริษัทที่เพิ่งลงทุน ได้แก่ บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) โดยซื้อหุ้นสัดส่วน 40%  คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์ (IT Security)


// ลงทุนอาหารเสริม

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าลงทุนในบริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Lifestyle  & Health Consciousness อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่า 4.98 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำ Due Diligence คาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาสที่ 3/2565


ทั้งนี้คาด INFINITY จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับ GLORY ได้ประมาณ 30-50% ส่วน DD II คาดจะสร้างการเติบโตได้ประมาณ 50-80% โดยรวมจะสามารถผลักดันให้รายได้ GLORY ได้ถึง 50-100% หรือเติบโตก้าวกระโดด และทำให้อัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) เติบโตสอดคล้องกันไป


// ธุรกิจโตต่อเนื่อง

สำหรับสาเหตุที่เข้าลงทุนใน INFINITY เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท โดยดีลดังกล่าวคาดว่าจะเข้าจะแล้วเสร็จภายใน 60 วัน ด้านเป้าหมายการขยายธุรกิจ INFINITY ในปี 2566 จะขยายไปในกลุ่มภาครัฐเป็น 70% SME และอื่นๆ 29%


ขณะเดียวกันบริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าที่ 20-40% จากปีก่อนที่ 93.43 ล้านบาท โดยการเติบโตจะมาจากการให้บริการแพลตฟอร์มใหม่ “จีโนเวล” (Jinovel) แพลตฟอร์มใหม่จะเจาะกลุ่มลูกค้าเพศหญิง โดยจะเน้นวรรณกรรมหมวดรัก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเพศหญิง และคาดจำนวนผู้ใช้บริการหรือสมาชิกปีนี้จะเพิ่มขึ้นเกิน 4 แสนราย จากปัจจุบันที่ 3.3 แสนราย โดยฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการเปิดแพลตฟอร์มใหม่


// ตุนเงินสด 200 ล.

นายจรัญพัฒณ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือราว 200 ล้านบาท และยังมองหาการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเชื่อว่าเงินสดที่มีอยู่จะเพียงพอต่อการลงทุนขยายธุรกิจ เพื่อสร้างฐานการเติบโตในอนาคต เพราะ 2 ธุรกิจที่บริษัทลงไปก่อนหน้านี้ ใช้เงินลงทุนเพียง 25 ล้านบาท


สำหรับธุรกิจที่บริษัทสนใจลงทุนจะอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์และมีเดีย ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และคาดจะต่อยอดจากฐานสมาชิกที่มีอยู่ได้


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X