> mai > GLORY

09 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 08:55 น.

GLORY ยกชั้นสู่โกลบอล เก็บเกี่ยวผลลงทุนเต็มที่

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY โกอินเตอร์เดินหน้าส่งวรรณกรรมไทยสู่ตลาดโลก เชื่อหนุนยอดผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มเพิ่ม จากปัจจุบันอยู่ที่ 6-7 แสนคน เล็งเปิดตัวเกมปลายไตรมาสแรก คาดมีสัดส่วนรายได้เข้าปีนี้ 10-20 ล้านบาท เปิดกรุรับทรัพย์เงินลงทุนเต็มที่


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทแพลตฟอร์ม ด้านวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ เปิดเผยว่า บริการแพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น จากทั้ง KAWEBOOK และ Jinovel โดย Jinovel บริษัทเป็นระบบ Subscribe คาดยอด Subscribe จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันผู้ใช้บริการรวมทั้งสองแพลตฟอร์มอยู่ที่ 6-7 แสนคน และคาดในปี 2566 จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 8-14% ตามจำนวนวรรณกรรม และจำนวนลิขสิทธิ์บริการ


** สู่ตลาดโกลบอล

ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มจำนวนลิขสิทธิ์วรรณกรรมเพิ่มเติมอีก 60 เรื่อง จากปัจจุบันมีจำนวนลิขสิทธิ์ประมาณ 200 เรื่อง อีกทั้งจะส่งวรรณกรรมไทยสู่ตลาดทั่วโลก (Global) มากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนวรรณกรรมตลาดโกลบอลแล้วจำนวน 3 เรื่องและมียอดอ่านถึงล้านวิว


“บริษัทจะผลักดันวรรณกรรมไทย โดยแปลและส่งออกตลาดต่างประเทศ เพื่อสร้างความเป็นโกลบอล และเป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศ ส่วนผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มวรรณกรรมอนไลน์อีกรายหนึ่ง กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดนั้น คาดฐานผู้ใช้บริการจะมีความคล้ายกัน แต่เราจะวางกลยุทธ์โดยดันแพลตฟอร์มให้เป็นโกลบอลมากขึ้น” นายจรัญพัฒณ์ กล่าว


ส่วนการดำเนินธุรกิจอื่น ที่ไม่ใช่บริการแพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ เริ่มมีความชัดเจนต่อเนื่อง โดยประมาณปลายไตรมาส 1/2566 จะเปิดตัวเกม “MMORPG”(Massively Multiplayer Online Role Playing Game) หรือ เกม RPG รูปแบบออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ผ่านช่องทาง Mobile Application ซึ่งคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดในปีแรกไม่ต่ำกว่า 1 แสนดาวน์โหลด โดยคาดว่ามีรายได้เข้ามาประมาณ 10-20 ล้านบาท


** รับรู้ผลลงทุน

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้บริษัทเข้าลงทุน บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) ในสัดส่วน 40% โดย INFINITY ประกอบธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) คาดจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2 หรือไตรมาส 3 ปีนี้ หลังดำเนินการลงทุนเสร็จตั้งแต่กลางปี 2565 ที่ผ่านมา


ส่วน DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลธ์แคร์ (Lifestyle & Health Care Consciousness) อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ จะออกผลิตใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาดสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีอัตราเติบโตสูง ประกอบกับดีมานด์อาหารเสริมมีความต้องการมากขึ้น อย่างไรก็ดีจากการรับรู้รายได้การลงทุน และธุรกิจคาดจะทำให้ปี 2566 มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20-50% จากปีก 2565


บริษัทแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเห็นภาพชัด โดยกลุ่มแรกคือ การให้บริการวรรณกรรมออนไลน์ ซึ่งบริษัทมีจำนวนลิขสิทธิ์วรรณกรรมมากขึ้น คาดจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มที่ 2 บริษัทจะขยายบริการวรรณกรรมออนไลน์ไปต่างประเทศ ซึ่งอยู่รอบบ้าน เพื่อกระจายฐานลูกค้าออกไปให้กว้างขึ้น


ส่วนกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มธุรกิจนิวไลน์โปรดักต์ บริษัทสนใจธุรกิจเกม และดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนา และกลุ่มที่ 4 คือการลงทุนในกิจการอื่นๆ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X