> mai > CEYE

07 เมษายน 2023 เวลา 08:50 น.

CEYE เฮ! สงกรานต์ทำเงิน เม็ดเงินโฆษณาเดินสะพัด

CEYE #ทันหุ้น – CEYE ทิศทางธุรกิจในไตรมาส 2/2566 สดใส ชี้กลุ่มอาหารทำโฆษณาช่วงเทศกาลสงกรานต์เพียบ หนุนเม็ดเงินไหลเข้า พร้อมเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุนเต็มไตรมาส ด้านแม่ทัพหญิงแย้มแผนลงทุนธุรกิจโฆษณาและแพลตฟอร์มต่างประเทศเพิ่ม ปักหมุดรายได้ปีนี้ชน 450 ล้านบาท


นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2566 จะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2566 เพราะเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว ท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติ และลูกค้าส่วนใหญ่กลับมาทำโปรโมชั่นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มอาหาร คาดจะทำโฆษณาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้งานโฆษณา และเม็ดเงินลงทุนจะค่อนข้างสะพัดในช่วงไตรมาส 2/2566


** รับทรัพย์ลงทุน

อีกทั้งการรับรู้รายได้จากบริษัทใหม่ Post Production ภาพเคลื่อนไหว และธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) จะสนับสนุนการเติบโตเพิ่มขึ้น เพราะบริษัทเริ่มรับรู้รายได้หลังเข้าลงทุนบริษัทจากทั้งสองบริษัท คือ บริษัท Post Production ภาพเคลื่อนไหว และธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) โดยตามไทม์ไลน์บริษัทเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2566


ขณะที่ทั้ง 2 บริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะงาน Post Production ดังนั้นหากดูจากทิศทางปริมาณงานและผลประกอบการ รวมกันทั้งบริษัทเดิม และบริษัทใหม่ คาดจะทำให้ CEYE มีรายได้รวมปี 2566 เติบโตสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา


ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 450 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากบริษัทประมาณ 400 ล้านบาท และจากบริษัทใหม่ Post Production และธุรกิจตัวแทนโฆษณา รวมราว 50 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากจีน ซึ่งเป็นงานแรกหลังเจอสถานการณ์โควิด ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานถ่ายทำ สำหรับมูลค่าโดยรวมคาดจะมีมูลค่าหลายล้านบาท


** สยายปีกต่างแดน

ด้านแผนการขยายธุรกิจปี 2566 บริษัทมีแผนจะลงทุนธุรกิจโฆษณาและแพลตฟอร์มต่างประเทศเพิ่มเติม โดยประเทศที่สนใจขยายธุรกิจอยู่ในกลุ่มประเทศรอบบ้าน หรือใกล้ประเทศไทย ซึ่งมีดีมานด์การผลิตโฆษณา และการเติบโตสูง คาดจะชัดเจนในลำดับต่อไป


สำหรับผลประกอบการปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 52.02 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 28.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.57 ล้านบาท หรือเติบโต 82.87% ส่วนรายได้ทั้งปี 2565 บริษัททำได้ 362.62 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 266.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 96.38 ล้านบาท หรือเติบโต 36.20%


โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้น เติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญจากไตรมาส 1 และไตรมาส 4 ซึ่งลูกค้าในอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค โอเปอเรเตอร์ต่างๆ ในประเทศไทย รวมถึงลูกค้าอุตสาหกรรมยานยนต์ และบริษัทอีคอมเมิร์ซ กลับมาใช้บริการ นอกจากนี้การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในประเทศและการปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตใหม่มีมากขึ้น ส่งผลให้อุปสงค์ของอุตสาหกรรม และความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้น


สำหรับกลุ่มธุรกิจที่มีการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ การบริหารสื่อออนไลน์ และสื่อออนไลน์อื่นๆ เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X