> mai > CEYE

18 ธันวาคม 2023 เวลา 08:58 น.

COMPANY SNAPSHOT : CEYE กางแผนปีมังกรทอง สยายปีกธุรกิจซีรีส์-มูฟวี่

#CEYE #ทันหุ้น - แม่ทัพหญิง “สุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์” กางแผนปีมังกรทอง ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 20% ส่วนปีนี้การันตีผลงานเข้าเป้า เล็งใช้ AI ลุยธุรกิจ จับตาโฆษณาฟื้น วางงบลงทุน 50 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างดีลร่วมพาร์ตเนอร์ ขยายธุรกิจซีรีส์ มูฟวี่


นางสาวสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยการเติบโตจะมาจากการลงทุนใช้เทคโนโลยี AI บางส่วนเข้ามาช่วยในการทำงาน และการขยายทีมต่างประเทศ รวมถึงการลงทุน บริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัดคาดการลงทุนดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ปี 2567 ให้เติบโตต่อจากปีนี้


** ผลงานเข้าเป้า

สำหรับการลงทุนบริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด ยังเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท และเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายและครอบคลุมในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากขึ้น โดยเป็นการขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มภาพยนตร์ เนื่องจากภาพยนตร์จำเป็นต้องแก้ไขภาพสี และบริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับภาพยนตร์


ขณะที่ปี 2566 คาดรายได้จะเติบโตตามเป้า 15-20% เพราะงานโปรดักส์ชั่นเอ้าส์เติบโตเพิ่มขึ้น อีกทั้งการควบรวมกิจการ (M&A) กิจการ Post Production ภาพเคลื่อนไหว และธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) บริษัท ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น จํากัด (ZEALOTS) และ บริษัท เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น จํากัด (UMC) ได้รวมต้นทุนกันไปแล้ว ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลง และสามารถดูแลลูกค้าผ่านสตรีมแพลตฟอร์มได้มากขึ้น


ขณะที่การเติบโตของบริษัทมี 2 ส่วนหลักคือ One Stop Service เพื่อขยายการให้บริการให้ครอบคลุมส่วนของการให้บริการ เพื่อเป็น Total Creative Marketing & Production Solutions ที่สมบูรณ์ และ Digitizing Services ไปกับโลกเทคโนโลยีและความต้องการของกลุ่มลูกค้าใน Segment อื่นๆ และจากรูปแบบบริการของ ZEALOTS เป็นส่วนของการต่อยอดบริการเพื่อให้บริษัทสามารถบรรลุแผนการขยายธุรกิจที่ได้วางแผนไว้


อย่างไรก็ตามบริษัทมีบริการที่ครบวงจร ซึ่งรวมไปถึงต้นน้ำจะช่วยอํานวยความสะดวกต่อลูกค้าและส่งผลต่อต้นทุนในการผลิตสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของลูกค้าที่ปรับตัวลดลง


** จับตาโฆษณา

ปี 2567 บริษัทหวังทิศทางธุรกิจโฆษณาจะเติบโตกว่าปีนี้ โดยหวังลูกค้า องค์กร หน่วยงานต่างๆ จะลงทุนเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทจะขยายตลาดและกลุ่มลูกค้าไปต่างประเทศ ซึ่งบริษัทคาดสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 35% จาก 20% ในปี 2567 อีกทั้งการนำ AI ไปช่วยเหลือการทำงานโฆษณาให้กับลูกค้า SME


นางสาวสุวรรณี  กล่าวต่อว่า งบลงทุนปี 2567 ในแผนบริษัทวางงบไว้ประมาณ 40-50 ล้านบาท ยังไม่รวมกับการนำ AI มาช่วยในธุรกิจ นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนร่วมกับพาร์ตเนอร์ เพื่อขยายธุรกิจสู่ซีรีส์ มูฟวี ในส่วนนี้ยังไม่รวมในงบลงทุน

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X