> mai > CEYE

06 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

Focus หุ้น mai : CEYE โอกาสโตสูง แนะซื้อเป้า 6.60 บ.

#CEYE #ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุทิศทาง บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE ว่า มีประเด็นสำคัญในการลงทุน โอกาสเติบโตในอนาคตจาก Synergy ช่วยให้ทำงานได้ครบวงจร : ภายใน 4Q/66 บริษัทจะเข้าถือหุ้นสัดส่วน 30% ในบจ.ไวท์ ไลท์ สตูดิโอผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแก้ไขและควบคุมสีของภาพเคลื่อนไหวและงานวิดีทัศน์ ซึ่งจะช่วยขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ และภายในปลายปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัว “FLOC” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จับคู่ฟรีแลนซ์กับผู้ประกอบการเอเจนซีและโปรดักชั่น และในอนาคตผู้บริหารมีแผนหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AI มาเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้หลากหลายและครบวงจรมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโตของรายได้ในอนาคต


** กำไรโค้งสาม

ทั้งนี้คาดการณ์กำไร 3Q/66 เติบโต 16%YoY และ 8%QoQ : ผลประกอบการงวด 3Q/66 ได้รับอานิสงส์ต่อเนื่องจากการควบรวมงบการเงินกับสองบริษัทใหม่ที่เข้าไปลงทุน ตั้งแต่ 1Q/66 (บจ. ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น (ZEALOTS) ผู้ดำเนินธุรกิจ Post-Production ภาพเคลื่อนไหว และ บจ. เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น (UMC) ธุรกิจตัวแทนโฆษณา) เราคาดรายได้ราว 112 ล้านบาท -4%QoQ, +43%YoY รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในการสื่อสารประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ


ประกอบกับ Synergy ของบริการที่ครบวงจรทำให้อัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มทรงตัวใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมาที่ระดับ 29% โดยปรับดีขึ้นจาก 25% ใน 3Q/65 และกำไรราว 14 ล้านบาท +8%QoQ,+16%YoY รวมเป็นคาดการณ์กำไรงวด 9M/66F ราว 53.5 ล้านบาทคิดเป็น 73% ของประมาณการทั้งปี


คงประมาณการกำไรปี 66 ตามเดิมซึ่งเติบโต 42%YoY และเติบโต 18%YoY ในปี 67 : ภาพธุรกิจในช่วงปลายปียังมีงานต่อเนื่องแต่งบประมาณจากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศมีไม่มากจากเศรษฐกิจโดยรวมที่ฟื้นตัวไม่ชัดเจนทำให้ลูกค้าบางกลุ่มลดงบประมาณด้านโฆษณา


** เป้า 6.60 บาท

ฝ่ายวิจัยคงประมาณการรายได้ปี 66 ราว 480 ล้านบาท +32%YoY และคาดกำไรสุทธิราว 74 ล้านบาท +42%YoY เติบโตต่อเนื่องแม้กำไรในปี 65 เติบโตสูง 83%YoY สำหรับปี 67 ซึ่งคาดจะเห็น Synergy จากพันธมิตรที่ชัดเจนขึ้นต่อเนื่อง เราคาดรายได้เติบโตราว 20%YoY เป็น 574 ล้านบาท และคาดกำไรสุทธิ 87 ล้านบาท เติบโต 18%YoY


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับใช้ราคาเหมาะสมสำหรับปี 67 เท่ากับ 6.60 บาท : เราปรับใช้ราคาเหมาะสมสำหรับปี 67 ซึ่งประเมินจาก Prospective PER ที่ระดับ 22 เท่า (ต่ำกว่า PER เฉลี่ยกลุ่ม Media ใน SET ที่ระดับ 33 เท่า) โดยเทียบเท่ากับ PEG 1.2 เท่าซึ่งอิง EPS Growth ปี 67 เท่ากับ 18% ขณะที่ประมาณกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ปี 67 เท่ากับ 0.30 บาทต่อหุ้นคำนวณเป็นราคาเหมาะสมได้เท่ากับ 6.60 บาท ซึ่งยังมี Upside จากราคาปิดล่าสุด เราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X