> mai > CEYE

22 มีนาคม 2024 เวลา 08:48 น.

CEYE ตบเท้าเข้าธุรกิจบันเทิง ส่องตลาดซีรีส์-ภาพยนตร์บูม

#CEYE #ทันหุ้น – CEYE กางแผนธุรกิจปีมังกร เล็งเจาะฐานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บันเทิง มองตลาดซีรีส์ ภาพยนตร์ขยายตัวสูง ด้านแม่ทัพหญิง “สุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์” แย้มอยู่ระหว่างศึกษาแผน คาดชัดเจน Q2/2567 ตั้งเป้ารายได้ ปี 2567 โต 10-20%


นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทจะโฟกัสส่วนของเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เพราะมองว่ายังเป็นจุดของการเติบโตของธุรกิจ ส่วนวงการโฆษณาเติบโตจาก GDP ของประเทศ ขณะที่ GDP ประเทศไทยเติบโตเล็กน้อย บริษัทจึงมองหาโอกาสขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และการผลิตซีรีส์เพิ่มขึ้น


** รุกธุรกิจบันเทิง

สำหรับในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนใน บริษัท ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น จํากัด (ZEALOTS) ให้บริการด้านภาพและเสียงงานโฆษณา รายการโทรทัศน์ ทีวีซีรีส์ วิดีโอโปรโมตบริษัท ภาพยนตร์ รวมถึง  บริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับภาพยนตร์เช่นเดียวกัน


ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาแผนการขยายธุรกิจเข้าไปในกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และบริษัทตั้งเป้าจะเห็นโปรเจ็กต์ในปี 2567 จำนวน 1-2 โปรเจ็กต์ คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 2/2567


สำหรับตลาดเอ็นเตอร์เทนเมน้ต์มีหลากหลายจุด ทั้งตลาดไอดอล ตลาดซีรีย์ ตลาดฟีเจอร์ฟิล์ม แต่บริษัทยังไม่ได้ฟันธงว่าจะไปในตลาดใดตลาดหนึ่ง และอาจจะต้องใช้เวลาศึกษาและเรียนรู้ธุรกิจ ซึ่งมีการศึกษาดูแลแล้วมาสักระยะหนึ่ง


ส่วนทิศทางธุรกิจปี 2567 เปิดมาในช่วง 2 เดือนแรก งานโปรดักชันมีประมาณค่อนข้างมาก แต่หากเป็นกลุ่มธุรกิจเอ็นเจนซีอาจจะต้องประกวดราคาแข่งขันเพื่อให้ได้งาน ส่วนงานโฆษณา การจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าไม่ได้มาก มีบ้างแต่ไม่ได้หวือหวา


** ดันผลงานโตต่อ

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 10-20% โดยการเติบโตจะมาจากการลงทุนใช้เทคโนโลยี AI บางส่วนเข้ามาช่วยในการทำงาน และการขยายทีมต่างประเทศ รวมถึงการลงทุนรับรู้ผลการลงทุน บริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด คาดการลงทุนดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ปี 2567 ให้เติบโตต่อจากปีนี้


นางสาวสุวรรณี  กล่าวต่อว่า ผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้ที่ 470.70 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 362.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.08 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 29.80% ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 64.93 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน 52.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.91 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 24.81%


โดยภาพรวมผลประกอบการปรับตัวสูงขึ้นจากแนวโน้มของลูกค้าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภคประกอบกับ แนวโน้มการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศและต่างประเทศ รายได้หลักของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ยกเว้นรายได้จากการให้เช่าสตูดิโอซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนารูปแบบทางการตลาดและการขยายฐานลูกค้าต่อไปในอนาคตอันใกล้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X