> mai > CEYE

20 ตุลาคม 2023 เวลา 08:50 น.

CEYE คิดใหญ่ลุยภาพยนตร์ ผนึกพาร์ตเนอร์ขยายฐาน

#CEYE #ทันหุ้น – CEYE คิดการใหญ่ลงทุน “ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ” 30% ขยายฐานสู่กลุ่มภาพยนตร์ ด้านแม่ทัพหญิง “สุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์” ชี้ท้ายปีมีงานต่อเนื่อง กางแผนผนึกพาร์ตเนอร์ขยายตลาดซีรีส์ ส่งซิกภาพปี 2567 เล็งหาเครื่องมือใหม่ AI เสริมทัพ คอนเฟิร์มผลงานปีนี้โต 20% ฟากโบรกแนะ "ซื้อ" เคาะเป้า 7.00 บาท


นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด จำนวน 21,428 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนซึ่งชำระเต็มมูลค่าแล้ว (ภายหลังการเพิ่มทุน) โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 11,935,396 บาท โดยการลงทุนในกิจการนี้ บริษัทมองว่าจะมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกําไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว


** ขยายฐานภาพยนตร์

นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวยังเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท และเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายและครอบคลุมในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากขึ้น โดยเป็นการขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มภาพยนตร์ เนื่องจากภาพยนตร์จำเป็นต้องแก้ไขภาพสี และบริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับภาพยนตร์


สำหรับภาพธุรกิจ 2 เดือนสุดท้าย ยังมีงานเข้าอย่างต่อเนื่อง แต่งบประมาณจากลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศอาจจะไม่มาก เนื่องด้วยเศรษฐกิจโดยรวมไม่ฟื้นตัวชัดเจน ทำให้ลูกค้าบางกลุ่มลดงบประมาณด้านโฆษณาลง


“ผลงานไตรมาส 3/2566 โตตามเป้า แต่ไม่มีอะไรหวือหวา ส่วนการขยายงานออกไป เรามีแผนขยายจากการตลาดไปมูฟวี่ ซีรีส์ เพื่อกระจายความเสี่ยง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ในจุดที่เราต้องทำเอง แต่อาจจะต้องมีร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่มีประสบการณ์การทำหนัง และซีรีส์” นางสาวสุวรรณี กล่าว


ส่วนปี 2567 บริษัทมองว่าเป็นแห่งความท้าทาย และคงต้องหาธุรกิจเสริม ให้ครบวงจรมากขึ้น เช่น การหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการทำงาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาเพื่อจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาช่วยเสริมธุรกิจ คาดชัดเจนปลายปีนี้ และจะช่วยการทำงานปี 2567 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


** รายได้โต 20%

นางสาวสุวรรณี  กล่าวต่อว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 20% ตามแผน เพราะในช่วง 6 เดือนแรกบริษัทมีผลประกอบการเป็นไปตามแผน ขณะที่ไตรมาส 3/2566 ผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ส่วนกิจการ Post Production ภาพเคลื่อนไหว และธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) บริษัท ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น จํากัด (ZEALOTS) และ บริษัท เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น จํากัด (UMC) ยังทำได้ในระดับดีและน่าจะสนับสนุนการเติบโตโดยรวมของ CEYE ให้เป็นไปตามแผน


บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ส่องหุ้น CEYE หรือ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายวิจัยมองว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาที่มีความต้องการ ด้านครีเอทีฟและโปรดักชั่นโฆษณาที่พื้นตัว ประกอบกับแผนขยายงานออนไลน์โปรดักชั่นในต่างประเทศมากขึ้นจากเดิมที่ให้บริการเพียงภาพนิ่งเป็นหลัก รวมทั้ง Synergy จากพันธมิตรใหม่ (บจ. ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น (ZEALOTS) ธุรกิจ Post-Production ภาพเคลื่อนไหว และ บจ. เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น (UMC) ธุรกิจตัวแทนโฆษณา


ฝ่ายวิจัยให้ความเห็นว่า มีมุมมองบวกต่อศักยภาพในการเติบโตของผลประกอบการ โดยคาดกำไรปี 2566 เติบโตต่อเนื่องราว 28%YoY เป็น 67 ล้านบาท แม้กำไรปี 2565 มีฐานการเติบโตสูงถึง 83% YoY ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตได้อีก หากสามารถปิดดีลเข้าลงทุนในธุรกิจ Production โฆษณาครบวงจรที่เวียดนาม ราคาปิดล่าสุดยังมี Upside ทำให้ยังแนะนำ "ซื้อ" และให้ราคาเหมาะสม 7.00 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X