> mai > CEYE

18 สิงหาคม 2023 เวลา 08:50 น.

CEYE กำไรติดปีกพุ่ง 2,004% โกยเม็ดเงินโฆษณาต่างแดน

#CEYE #ทันหุ้น – CEYE ส่งสัญญาณเม็ดเงินโฆษณาต่างประเทศไหลเข้า ตุนโปรเจ็กต์ในมือแล้วหลักสิบล้านบาท พร้อมเร่งเครื่องทำตลาดแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ ด้านผู้บริหาร “สุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์” อวดงบไตรมาส 2/2566 สุดสตรอง กำไรทะยาน 2,004.42% แตะ 16.57ล้านบาท


นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ไตรมาส 2/2566 ที่ 117.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2565 ที่ 67.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.60 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 73.54%


** กำไรพุ่ง 2,004%

ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 2/2566 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 16.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2565 ที่ 0.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.79 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 2,004.42%


ทั้งนี้รายได้จากการวางแผนกลยุทธ์และผลิตสื่อดิจิทัลเติบโตสูงสุด 98.15% รองลงมาคือรายได้จากการให้บริการผลิตและตบแต่งภาพนิ่ง เติบโต 73.89%  รายได้จากการให้บริการผลิตและตบแต่งภาพเคลื่อนไหว 65.52% และรายได้จากการให้เช่าสตูดิโอ เติบโต 59.87%


สำหรับผลประกอบการรายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้น เป็นผลจากแนวโน้มของลูกค้าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภคประกอบกับ แนวโน้มการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศและต่างประเทศ รายได้หลักของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ยกเว้นรายได้จากการให้เช่าสตูดิโอ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนารูปแบบทางการตลาดและการขยายฐานลูกค้าต่อไปในอนาคต


โดยแนวโน้มทั้งปีคาดการว่าบริษัทจะสามารถมีรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการควบรวมบริษัท ซีอาล๊อต บูทีคโพสท์โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท เออร์เบิน มีเดีย ครีเอชั่น จำกัด โดยรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นประกอบด้วยรายได้เดิมของทั้งสองบริษัทและในส่วนของการมีประสิทธิภาพในการให้บริการที่ครบวงจรซึ่งสนับสนุนความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน


** งานต่างชาติจ่อ

ด้านทิศทางเม็ดเงินโฆษณาในประเทศอาจจะทรงตัว เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจ และการเมืองในประเทศยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ขณะที่เดือนกรกรฎาคมบริษัทเซ็นสัญญาณการชะลอตัว ส่วนเดือนสิงหาคมดีขึ้นเล็กน้อย ขณะเดียวกันโปรเจ็กต์น่าติดตามและมีเม็ดเงินโฆษณาออกมา คืองานโฆษณาต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีงานโปรเจ็กต์ต่างประเทศอยู่ในหลักสิบล้านบาท หากเทียบกับงานในประเทศถือเป็นโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ เพราะมูลค่างานในประเทศจะอยู่ในหลักแสนบาท อีกทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือสตรีมมิ่งต่างชาติยังคงเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้งานโฆษณาจากต่างชาติมีเข้ามาต่อเนื่องเช่นเดียวกัน


นางสาวสุวรรณี กล่าวต่อว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 450 ล้านบาท  และคาดจะทำได้ตามแผน แบ่งเป็น รายได้จากบริษัทประมาณ 400 ล้านบาท และจากบริษัทใหม่ Post Production และธุรกิจตัวแทนโฆษณา รวมราว 50 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากจีน ซึ่งเป็นงานแรกหลังเจอสถานการณ์โควิด ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานถ่ายทำ สำหรับมูลค่าโดยรวมคาดจะมีมูลค่าหลายล้านบาท


ด้านแผนการขยายธุรกิจปี 2566 บริษัทมีแผนจะลงทุนธุรกิจโฆษณาและแพลตฟอร์มต่างประเทศเพิ่มเติม โดยประเทศที่สนใจขยายธุรกิจอยู่ในกลุ่มประเทศรอบบ้าน หรือใกล้ประเทศไทย ซึ่งมีดีมานด์การผลิตโฆษณา และการเติบโตสูง คาดจะชัดเจนในลำดับต่อไป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X