> mai > SMD

02 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

SMD ซดงาน 56 ล้าน ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ปั๊มรายได้เข้าพอร์ต

#SMD #ทันหุ้น – SMD คว้างานถ่ายโอนระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินปทุมธานี 56 ล้านบาท บิ๊กบอส “วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ฉายภาพธุรกิจปี 67 คาดงานไหลออกพรึ่บ ใส่เกียร์ทรานส์ฟอร์มธุรกิจรูปแบบใหม่ ปั๊มรายได้ประจำเข้าพอร์ตเพิ่ม


ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานการถ่ายโอนระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดปทุมธานี มูลค่า 55-56 ล้านบาท ซึ่งเป็นการถ่ายโอนระบบฉุกเฉินจากกระทรวงสาธารณะสุข สู่องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เป็นจังหวัดแรก และคาดจะมีงานการถ่ายโอนระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินในจังหวัดอื่นๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดจะมีขนาดโครงการอยู่ที่ 30-50 ล้านบาท


** ใส่เกียร์ลุยธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทมีความพร้อมในการรับงาน และต้องการเป็นผู้นำ Medical Provider เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญทางด้านเครื่องมือทางการแพทย์ รวมถึงการขยายฐานในการเป็น Medical Service Provider


ขณะที่ตลาดอุตสาหกรรมเรื่องการถ่ายโอนระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินยังเป็นโครงการใหญ่ และใหม่มาก เชื่อว่าในอนาคตจะมีโปรเจ็กต์ลักษณะนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการเข้ารับงาน


ส่วนในปี 2567 บริษัทจะทรานส์ฟอร์มธุรกิจรูปแบบใหม่ ซึ่งยังเดินหน้าตรวจการนอนหลับ โดยเป็นการแบ่งรายได้ (Revenue Sharing) กับโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ซึ่งบริษัทจะลงทุนเองทั้งหมด และแบ่งรายได้กัน ซึ่งบริษัทประเมินว่าทิศทางธุรกิจตรวจการนอนหลับจะกลับมาดีมากในปี 2567


สำหรับการแบ่งรายได้กับโรงพยาบาลจะแบ่งทั้งการบริการตรวจนอนหลับ และการขายเครื่องซีแพพ อีกทั้งบริษัทจะจัดหาบุคลากรเพื่อดูแลเครื่องมือแพทย์ และจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับโรงพยาบาล รวมถึงบริษัทจะขยายธุรกิจสุขภาพ(Wellness) เป็นการให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์รองรับการให้บริการ Wellness


** ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

นอกจากนี้ในปี 2567 ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเข้ามาเสริมในส่วนของรายได้ประจำ (Recuring Income) เพิ่มมากขึ้น


อนึ่ง ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 182.9 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 442.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทำได้ 12.2 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 68.5 ล้านบาท ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 (ม.ค. – ก.ย.) มีรายได้จากการขายและบริการ 581.2 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 1,841.1 ล้านบาท


และมีกำไรสุทธิทำได้ 48.9 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 291.9 ล้านบาท สาเหตุที่ผลการดำเนินงานชะลอตัวมาจากยอดขายกลุ่มเครื่องมือแพทย์ทั่วไปลดลง โดยเฉพาะ Covid-19 ATK Test-Kit รวมทั้งยอดขายกลุ่มเวชบำบัดวิกฤติ ซึ่งมีความต้องการสินค้าลดลงเมื่อเทียบกับปี 2565

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X