> mai > MASTER

14 มีนาคม 2024 เวลา 08:48 น.

MASTER ขึ้นแท่นฮับความงาม เดินหน้าทำดีล M&P เสริมฐาน

#MASTER #ทันหุ้น – MASTER กางแผนธุรกิจความงาม ใส่เกียร์ทำดีล M&P เสริมฐาน ด้านแม่ทัพหญิง “ลภัสรดา เลิศภานุโรจ” ปักหมุดสเปเชียลตี้ ฮอทพิเทล เล็งขึ้นแท่นฮับศัลยกรรมความงามในประเทศ ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 20% เพิ่มทีมแพทย์พร้อมบริการ


นางสาวลภัสรดา  เลิศภานุโรจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า บริษัทมองเป้าการเติบโตปี 2567 เฉพาะของ MASTER จะเติบโตประมาณ 20% ปัจจุบันทรัพยากรทั่วไปยังพียงพอ แต่ทีมแพทย์ บริษัทมีการขยายหรือเติมทีมแพทย์เข้าไป ไม่ใช่แต่การรับรองการเติบโตของ MASTER เท่านั้น แต่ยังซัพพอร์ตให้กับพาร์ตเนอร์ โดยแต่ละไตรมาสจะมีการเพิ่มแพทย์ตามแต่ละหัตถการที่มีการเติบโต


** เดินหน้าดีล M&P

สำหรับ U Rate ปี 2567 ประมาณ 60-65% ใช้ 12-14 ชั่วโมง ไตรมาส 1/2567 เติบโต โดย 2 เดือนแรกเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน ขณะที่ค่าใช้จ่ายต่างๆ บริษัททำการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ในไตรมาส 4/2566 บริษัททำ Synergy หลายอย่าง และมีการเจรจากับทีมแพทย์ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายมีการปรับตัวลดลงบ้าง


ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะทำ M&P (Merger and Partnership) ในไปป์ไลน์ แต่ไม่สามารถระบุจำนวนดีลชัดเจน เนื่องจากบางดีลเป็นโครงการขนาดใหญ่ และเป็นบริการที่เข้ามาเสริมฐานการเติบโตให้ MASTER โดยที่ผ่านมา บริษัทเข้าลงทุนและปิดดีลในธุรกิจศัลยกรรมจมูก และเส้นผมไปแล้ว ถือเป็นการให้บริการแบบครบวงจร และเข้ามาเติมเต็มการบริการของ MASTER อีกทั้งบริษัทขอดูตัวเลขจากการลงทุนก่อน และจะเดินหน้าทำดีลตามลำดับ


สำหรับเงินลงทุนการขยายธุรกิจ บริษัทยังมีเงินจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก อีกทั้งบริษัทได้ประกาศการขายหุ้นกู้ออกไปก่อนหน้านี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดูผลประโยชน์ และเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ คาดจะชัดเจนเพิ่มขึ้นราวๆไตรมาส 3/2567


** ขึ้นแท่นความงาม

นางสาวลภัสรดา กล่าวต่อว่า บริษัทวาง Position ของ MASTER ให้เป็น สเปเชียลตี้ ฮอทพิเทล หรือเป็นฮับความงามในประเทศไทย เพราะจากบริษัทที่เข้าลงทุน และ BU ของการให้บริการต่างๆ จะครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค


สรุปภาพรวมศัลยกรรม และตลาดความงามในประเทศไทยปีที่ผ่านมายังเติบโตเพิ่มเป็น 6.4 หมื่นล้านบาท จาก 6 หมื่นล้านบาท ประเทศไทยผ่าตัดศัลยกรรมเป็นอันดับ 2 เทียบกับจำนวนประชากรในทวีปเอเชีย


ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2567 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เอส45 เมติคอล กรุ๊ป จำกัด หรือ S45 ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ “เอส โฟร์ตี้ไฟว์ คลินิก” (S45 Clinic) โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวน 17,857 หุ้น


และซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 53,571 หุ้นจาก นายกิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย และ/หรือ นางสาวดวงอมร สุวรัตนานนท์ และ/หรือ บริษัทซึ่งถือหุ้นใน S45 โดยมีนายกิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย และ/หรือ นางสาวดวงอมร สุวรัตนานนท์ เป็นผู้ถือหุ้น และซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 53,571 หุ้น จาก S45 หรือคิดเป็นสัดส่วน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ S45 (ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) ในราคาหุ้นละประมาณ 4,000 บาท รวมเป็นมูลค่าขั้นต่ำทั้งสิ้น 285,714,285.71 บาท


บริษัทจะเข้าลงทุน S45 ภายหลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการ โดยคาดว่าจะเข้าลงทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X